Văn hóa

Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng

Quang Thái 25/08/2023 - 15:22

Sáng 25-8, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa tập huấn với nội dung “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” cho hơn 30 phóng viên, biên tập viên ảnh đến từ cơ quan báo chí khu vực miền Bắc.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam 2020-2024” với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

2s2a1744.jpg
Quang cảnh khóa tập huấn.

Khóa tập huấn giúp các phóng viên, biên tập viên có thêm kiến thức về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số với việc cập nhật xu hướng của ảnh báo chí hiện nay qua lựa chọn nội dung, phương tiện và hình thức tác nghiệp đang phổ biến của các hãng thông tấn trên thế giới.

Tại chương trình, diễn giả đã hướng dẫn cho học viên cách làm chủ các phương tiện và công nghệ nhiếp ảnh số cũng như kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí với góc nhìn mới, hạn chế dàn dựng, áp đặt vào chủ thể bằng smartphone trong xu hướng báo chí di động (Mobile Journalism).

2s2a1740.jpg
Tổng Biên tập Báo ảnh Dân tộc và Miền núi (Thông tấn xã Việt Nam) Nguyễn Trọng Chính chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tại khóa tập huấn.

Khóa tập huấn “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” là hoạt động thứ 4 trong năm 2023 thuộc dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” giai đoạn 2020-2024. Trong 3 năm vừa qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và truyền thông phối hợp Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức thành công hơn 25 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn về công nghệ, báo chí, xuất bản sách…


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.