Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” lần thứ 6

Hoàng Lân| 20/06/2023 14:42

(HNMO) - Ngày 20-6, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức phát động Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” lần thứ 6, tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng thông qua lăng kính nhiếp ảnh.

Phát động Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” lần thứ 6 (ảnh TTXVN).

Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” là diễn đàn quy tụ các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện tài năng, tính chuyên nghiệp trong xử lý kỹ thuật và sự nhanh nhạy để chớp được những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, thể thao... Qua 5 mùa giải, hàng nghìn tác phẩm ảnh báo chí đã được gửi đến dự thi.

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang cho biết, nhiếp ảnh luôn có một vị trí đặc biệt trong hoạt động báo chí. Một bức ảnh chụp đúng thời điểm, ghi lại khoảnh khắc chân thực nhưng cũng hết sức độc đáo của đời sống qua lăng kính nhiếp ảnh luôn mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Ảnh báo chí không chỉ làm cho thông tin sống động và đáng tin cậy hơn, mà còn có giá trị như những tác phẩm báo chí xuất sắc.

Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 6 có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức. Phương thức tiếp nhận ảnh qua trang web của giải: www.khoanhkhacvang.vn.

Các tác giả tham gia giải phải bảo đảm tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Ảnh báo chí không chấp nhận chỉnh sửa. Ban tổ chức chỉ nhận file ảnh; thông số trên file phải nguyên vẹn, không chỉnh sửa.

Các đại biểu xem triển lãm (ảnh TTXVN).

Tất cả ảnh dự thi phải được chụp trong thời gian từ ngày 1-1-2022 đến hết ngày 15-8-2023. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 21-6-2023 đến hết ngày 15-8-2023. Lễ trao giải dự kiến vào tháng 9-2023. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba, các giải Khuyến khích.

Trong khuôn khổ sự kiện, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trưng bày những tác phẩm ảnh có giá trị báo chí và lịch sử. Đây là những tác phẩm của 7 nhà báo lão thành của Thông tấn xã Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2022; những bức ảnh do các phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam ở trong và ngoài nước thực hiện trên mọi nẻo đường tác nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” lần thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.