Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 700 sinh viên trường nghề được cấp song bằng Việt Nam – Australia

Minh Ngọc| 19/01/2020 07:44

(HNM) - Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), việc tổ chức đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ Australia được triển khai thí điểm từ năm 2016, ở 25 trường cao đẳng với 12 nghề cơ bản, đã thu hút đông đảo sinh viên theo học.

Đến nay, hơn 700 sinh viên khóa đầu tiên được đào tạo theo chương trình này đã tốt nghiệp, được cấp song bằng, gồm một bằng cao đẳng nghề của Việt Nam và một bằng cao đẳng của Học viện Chisholm (Australia). Ngay sau khi tốt nghiệp, gần 500 sinh viên học nghề theo chương trình chuyển giao từ Australia đã có việc làm với mức thu nhập từ 15 đến 30 triệu đồng/người/tháng. Số còn lại tiếp tục học lên cao hoặc đang lựa chọn những công việc phù hợp.

Hà Nội có một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp được chọn thí điểm tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Australia là Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội, Trường Cao đẳng Nghề cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội…, với các nghề cơ bản như cơ điện tử, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; điện tử công nghiệp, thiết kế đồ họa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 700 sinh viên trường nghề được cấp song bằng Việt Nam – Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.