Chính trị

Quận Hoàn Kiếm: Tặng sổ tiết kiệm cho tân binh, hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ

Hương Ly 23/02/2024 - 19:55

Chiều 23-2, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an xuất ngũ trở về địa phương và công dân chuẩn bị nhập ngũ năm 2024.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác quốc phòng - an ninh của quận Hoàn Kiếm đã đạt được nhiều thành tích quan trọng; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hằng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu giao, chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên.

hk-qc.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt tân binh và quân nhân xuất ngũ quận Hoàn Kiếm.

Nhiều đồng chí trong các thế hệ thanh niên quận trong thời gian phục vụ tại ngũ đã phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Những đồng chí xuất ngũ trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", phẩm chất người công an nhân dân để tiếp tục tham gia công tác, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

giao-luu.jpg
Buổi giao lưu giữa các cựu quân nhân, quân nhân xuất ngũ và các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Năm nay, quận Hoàn Kiếm được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 66 công dân. Hiện có 66 thanh niên được nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ, trong đó có 47 đồng chí có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 41 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ; 42 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

hk-a-dinh-pb-1-.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu động viên các tân binh.

Trong dịp này, quận Hoàn Kiếm cũng phấn khởi chào đón 53 thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an.

Biểu dương và chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an và các công dân ưu tú của 18 phường và 4 cơ quan, đơn vị của quận Hoàn Kiếm đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2024, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định tin tưởng, mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ sẽ giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, của quận Hoàn Kiếm, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của người chiến sĩ Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam.

hk-a-dinh-qua.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng quà động viên các tân binh.
hk-xuat-ngu.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng quà động viên các quân nhân xuất ngũ.

Để động viên khích lệ các tân binh, dịp này, quận Hoàn Kiếm đã trao tặng 66 suất quà, với tổng số tiền trên 100 triệu đồng và 50 sổ tiết kiệm giá trị 10triệu/sổ cho công dân nhập ngũ. Đối với quân nhân xuất ngũ, quận Hoàn Kiếm cũng trao tặng 38 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương.

hk-tu-van-.jpg
Tư vấn việc làm tại chỗ cho các quân nhân xuất ngũ.

Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, mỗi quân nhân xuất ngũ sẽ được nhận một thẻ học nghề trị giá 16 triệu đồng theo chính sách hiện hành của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân xuất ngũ. Ngay tại buổi gặp mặt, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm phối hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các trường đào tạo nghề, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho các quân nhân xuất ngũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Tặng sổ tiết kiệm cho tân binh, hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.