Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng ô tô đầu tiên thiết lập đường dây nóng xử lý tình trạng bán xe “bia kèm lạc”

Hoàng Linh| 09/04/2022 16:15

(HNMO) -  Sau khi nhận phản ánh về một số đại lý bán ô tô yêu cầu khách hàng phải chi thêm tiền để nhận xe sớm, Toyota Việt Nam đã thiết lập đường dây nóng và khuyến khích người tiêu dùng liên hệ khi gặp tình trạng này.

Toyota cũng là hãng ô tô đầu tiên tại Việt Nam thiết lập đường dây nóng, theo đó người tiêu dùng có thể gọi theo số 18001524. Hãng cũng cho biết, việc kinh doanh của mình là luôn nhất quán: Khách hàng đến trước sẽ được phục vụ trước; đồng thời yêu cầu các đại lý tuân thủ nghiêm ngặt điều này để bảo vệ quyền lợi khách hàng. 

Cách làm này được hoan nghênh, trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang ở trạng thái cung không đủ đáp ứng cầu. Tình trạng khan hàng đặc biệt ảnh hưởng một số mẫu xe mới vừa ra mắt, nhưng được ưa chuộng như Toyota Raize, Toyota Veloz Cross, Hyundai Creta… 

Trong khi đó, nhóm xe lắp ráp trong nước cũng chứng kiến nhiều dòng sản phẩm ăn khách có thời gian chờ tới khi nhận xe kéo dài như Hyundai Santa Fe/Tucson…, trung bình khoảng 3 tháng với xe phổ thông. Điều này khiến nhiều khách hàng sốt ruột, bởi thời gian ưu đãi thuế trước bạ cho xe lắp ráp trong nước chỉ đến ngày 31-5.  

Hệ quả là, tại không ít đại lý ô tô đã nảy sinh nạn bán hàng kiểu "bia kèm lạc", thậm chí yêu cầu khách trả thẳng khoản chênh giá nếu muốn nhận xe sớm. Tình trạng này khiến người tiêu dùng bức xúc, và nhiều lần đã được các kênh truyền thông phản ánh. 

Điều này càng trở nên bất cập bởi đi ngược lại nỗ lực kích cầu thị trường ô tô lắp ráp trong nước thông qua giảm 50% phí trước bạ của chính phủ. Thực tế, nhiều đại lý lại lợi dụng điều này để cắt giảm khuyến mãi; tăng giá bán xe tới tay người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãng ô tô đầu tiên thiết lập đường dây nóng xử lý tình trạng bán xe “bia kèm lạc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.