Xã hội

Hàng nghìn thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ lễ tang Tổng Bí thư

Nguyệt Ánh 25/07/2024 16:07

Ngay từ sáng sớm 25-7, thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt tại các khu vực Nhà tang lễ quốc gia và thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

doan-5.jpg
Hàng nghìn tình nguyện viên Thủ đô tham gia phục vụ lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Bảo Lâm
doan-4(1).jpg
Tình nguyện viên Thủ đô trực tại các điểm hướng dẫn nhân dân quét mã QR để vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Bảo Lâm

Tại các chốt trực, Thành đoàn Hà Nội bố trí điểm phục vụ nhân dân miễn phí (cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ, quạt giấy, mũ, áo mưa…). Bên cạnh đó, phối hợp với lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; hướng dẫn các đoàn và nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng Tổng Bí thư.

Có mặt từ rất sớm tại khu vực Nhà tang lễ quốc gia tham gia các hoạt động tình nguyện phục vụ Lễ Quốc tang (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), sinh viên Nguyễn Kim Hoa, Trường Đại học Lao động xã hội cho biết: “Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần, trong lòng em trào dâng nỗi buồn và sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc. Đây cũng là lý do thôi thúc em đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện phục vụ Lễ Quốc tang”.

Tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh), đoàn viên, thanh niên tình nguyện hướng dẫn nhân dân vào viếng và phát nước, sữa, bánh mì tại các điểm dẫn vào nhà văn hóa thôn. Phía trong khu vực viếng, thanh niên phụ trách bê vòng hoa, tiếp trà, nước và hướng dẫn đoàn sau khi viếng, tránh ùn tắc.

doan-2.jpg
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Bảo Lâm
doan-7.jpg
Hướng dẫn các đoàn vào viếng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà. Ảnh: Bảo Lâm
doan-3.jpg
Thành đoàn Hà Nội bố trí điểm phục vụ nhân dân miễn phí, cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ, quạt giấy, mũ, áo mưa… Ảnh: Bảo Lâm

Hỗ trợ các đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, đoàn viên Lương Xuân Tùng cho biết: "Chúng tôi có mặt từ 5h. Mỗi điểm đứng có 2 bạn, phát nước uống, đồ ăn nhẹ, quạt giấy, ô, áo mưa... phục vụ các đoàn viếng. Dù phải đi bộ một đoạn dài mới vào được nhà văn hóa để viếng nhưng người dân vẫn không quản xa xôi, một lòng thành kính tưởng nhớ người con ưu tú của dân tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn thanh niên tình nguyện tham gia phục vụ lễ tang Tổng Bí thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.