Chính trị

Tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội (huyện Đông Anh):Dòng người xúc động, thành kính vào viếng Tổng Bí thư

Nhóm phóng viên

Trong tâm trạng thành kính và tiếc thương, dòng người lặng lẽ chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội (huyện Đông Anh) - nơi sinh ra và lớn lên của Tổng Bí thư, là những hình ảnh vô cùng xúc động trong buổi sáng ngày 25-7.

Đúng 7h sáng 25-7, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Dự lễ viếng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh; gia đình, nội tộc và đông đảo nhân dân…

1-quoc-tang.jpg
Nhân dân xã Đông Hội, huyện Đông Anh vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Sơn

Từ rạng sáng, người dân khắp nơi đã có mặt ở đây. Chung cảm xúc, trong dòng người vào dâng hương kính viếng Tổng Bí thư, ông Phạm Tuấn Thành (72 tuổi) ở xã Lại Yên (huyện Hoài Đức) cho biết: "Từ hôm nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi không ngủ được. Cả cuộc đời, bác Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm cống hiến cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh; khẳng định vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân cách lớn có trái tim nhân hậu, cả đời vì nước, vì dân. Từ 4h sáng 24-7, tôi đã thuê xe đi từ huyện Hoài Đức về xã Đông Hội và được bố trí chỗ ở, đến sáng nay 25-7, được vào viếng bác".

Là công dân của Lại Đà, ông Ngô Duy Chi - đảng viên Chi bộ thôn Lại Đà dậy từ sớm để xếp hàng viếng Tổng Bí thư.

Ông bùi ngùi chia sẻ với phóng viên Báo Hànộimới: "Nghe tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cũng như mọi người dân trong thôn rất bàng hoàng, đau buồn. Tổng Bí thư đã làm việc đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời. Đặc biệt, mỗi khi Tổng Bí thư về thăm quê, tôi đều được gặp, ông là người rất chan hòa, tình cảm với người dân, luôn ân cần hỏi thăm làng xóm, bạn bè"…

2-quoc-tang.jpg
Ông Vương Khắc Duy xúc động khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Sơn

Nước mắt lưng tròng, ngồi trên xe lăn, ông Vương Khắc Duy, trú tại quận Long Biên, Hà Nội - bạn học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thuở nhỏ cho biết, từ sáng sớm đã được con, cháu đưa về thắp nén tâm nhang tiễn biệt bạn. "Anh em tôi sống với nhau như tri kỷ, thân thiết…", ông Duy vừa nói vừa khóc...

Đại diện Đoàn Huyện ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh - quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, do Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên dẫn đầu đã dâng nén hương thành kính và ghi trong sổ tang: “Chúng tôi nguyện hứa với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ biến đau thương thành hành động, nguyện noi gương, học tập và làm theo đồng chí, quyết tâm xây dựng Đảng bộ huyện Đông Anh trong sạch, vững mạnh, xuất sắc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”…

a.kien.jpg
Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên ghi sổ tang. Ảnh: Hoàng Sơn

Không riêng người dân Đông Anh, đoàn đại biểu, nhân dân các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã về dâng nén tâm nhang lên Tổng Bí thư tại quê nhà.

Ông Huỳnh Duy Thương đến từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản kiên trung, liêm khiết, đã để lại ấn tượng, niềm tin yêu lớn trong quần chúng nhân dân. Tôi rất kính trọng đồng chí. Mặc dù di chuyển hơn 1.000km ra viếng Tổng Bí thư nhưng tôi rất mãn nguyện. Qua tâm sự với người dân đến viếng, tôi cảm nhận được tình cảm sâu sắc của nhân dân dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

4-quoc-tang.jpg
Ông Huỳnh Duy Thương từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ra viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Hoàng Sơn
3-quoc-tang.jpg
Cựu chiến binh Kiều Quang Cừ đến từ huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh). Ảnh: Hoàng Sơn

Còn cựu chiến binh Kiều Quang Cừ đến từ huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) buồn rầu nói: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương cho các cựu chiến binh noi theo.

"Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, lòng tôi nhói đau. Từ 7 giờ sáng 25-7, Hội Cựu chiến binh huyện Yên Phong đã về thôn Lại Đà để vào viếng. Chúng tôi rất biết ơn sự đóng góp của Tổng Bí thư cho sự nghiệp cách mạng, cho công tác phòng, chống tham nhũng... để đất nước ngày càng giàu mạnh, trong sạch. Lối sống bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là tấm gương sáng cho các cựu chiến binh noi theo. Chúng tôi nguyện suốt đời sống, học tập và làm theo lời Tổng Bí thư căn dặn để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện, gắn bó mật thiết với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước”, ông Kiều Quang Cừ khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội (huyện Đông Anh): Dòng người xúc động, thành kính vào viếng Tổng Bí thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.