Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc bác tin hoãn cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ

Thương Nguyệt| 23/04/2021 15:36

(HNMO) - Ngày 23-4, Nhà Xanh đã bác bỏ thông tin vô căn cứ cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden diễn ra vào cuối tháng 5 có thể bị hoãn.

Ảnh minh họa: Reuters.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Nhà Xanh Park Kyung-mee cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đang tham vấn để sắp xếp lịch trình tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào một thời điểm thuận tiện trong tháng 5 sắp tới.

“Lịch trình cụ thể của hội nghị thượng đỉnh sẽ được công bố khi được xác nhận. Chúng tôi lấy làm tiếc về báo cáo suy đoán không có căn cứ”, người phát ngôn khẳng định. 

Tuyên bố được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin cho rằng hội nghị thượng đỉnh quan trọng này có thể bị hoãn do những bất đồng ý kiến giữa Seoul và Washington về thỏa thuận trao đổi vắc xin phòng, ngừa Covid-19.

Hồi tuần trước, Nhà Trắng và Nhà Xanh đều thông báo, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tham gia cuộc hội đàm thượng đỉnh trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Joe Biden để thảo luận các vấn đề liên minh và nỗ lực chung nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên vào nửa cuối tháng 5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bác tin hoãn cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.