Chính trị

Góp ý xây dựng cơ chế, chính sách tốt nhất cho Thủ đô

Tiến Thành 25/11/2023 - 11:14

Thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) trong khuôn khổ kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải mong muốn sẽ đóng góp, gửi gắm những cơ chế tốt nhất để từ thực tiễn áp dụng của Thủ đô sẽ nhân rộng ra các địa phương khác.

nguyenthanhhai.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải điều hành phiên thảo luận tổ tại kỳ họp thứ sáu.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải cho biết, bản thân sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội nên đồng chí rất mong muốn Thủ đô có những bước phát triển vượt bậc.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải cho rằng, Thủ đô Hà Nội thời gian qua đã có những bước phát triển năng động.

Chúng tôi cũng rất mong muốn trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), bên cạnh gìn giữ những nét văn hóa, lịch sử đặc trưng, đặc thù, có cơ chế, quy định mang tính chất phát huy cao nhất, giúp cho Thủ đô có sự tự chủ và năng động, linh hoạt hơn trong việc điều hành và thu hút đầu tư, cũng như quản lý nguồn kinh phí, quản lý con người - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cho hay.

Về tăng số lượng đại biểu HĐND quy định trong dự thảo Luật, đồng chí Nguyễn Thanh Hải cho rằng, cần quy định để Thủ đô có thẩm quyền tự quyết định số lượng đại biểu HĐND.

“Tôi nghĩ rằng quy định trong Luật không nên quá ràng buộc về mặt số lượng, áp dụng đồng đều như các tỉnh, thành phố”, đồng chí Nguyễn Thanh Hải nói.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên rất mong muốn các quy định sẽ “tháo gỡ” một cách hiệu quả nhất các khó khăn, vướng mắc, từ đó quy định những nội dung năng động nhất, có thể phát huy được hết những tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô.

“Chúng tôi đều mong muốn, những chính sách gì áp dụng hiệu quả với Thủ đô thì sẽ sớm được sơ kết, tổng kết để triển khai ngay ở các đơn vị khác”, đồng chí Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Góp ý xây dựng cơ chế, chính sách tốt nhất cho Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.