Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google lần đầu tham gia sân chơi đồng hồ thông minh với Pixel Watch

Hoàng Linh| 07/10/2022 10:25

(HNMO) - Trong sự kiện toàn cầu vừa diễn ra đêm 6-10, Google đã trình làng nhiều sản phẩm công nghệ mới, trong đó nổi bật là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trong lịch sử hãng.

Google Pixel Watch có kiểu dáng mềm mại, tròn trịa hơn so với Apple Watch.

Mượn nhiều tính năng từ Fitbit - vốn bị hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến thâu tóm từ đầu năm 2021 với giá 2,1 tỷ USD, Pixel Watch từng được hé lộ trong sự kiện Google I/O hồi tháng 5, kích thước 41mm, dày 12,3mm. Với kiểu dáng bo tròn, đồng hồ hoàn toàn khác biệt với phom hình vuông của Apple Watch hiện nay. Theo Google, lớp vỏ Pixel Watch được cấu thành từ thép không gỉ tái chế với ba màu khác nhau.

Về kỹ thuật, Hệ điều hành được cài sẵn trong lần ra mắt này là Wear OS 3.5. Pin của đồng hồ có dung lượng 294mAh, được tuyên bố có thể sử dụng 24 giờ liên tục - nhờ sự hiện diện của bộ đồng xử lý năng lượng thấp. Khi hết pin, Pixel Watch có thể sạc đầy tới 50% chỉ trong vòng 30 phút thông qua cáp sạc từ sử dụng giao tiếp USB-C của Google. Khi xử lý các tác vụ đòi hỏi sức mạnh, Pixel Watch sẽ sử dụng bộ xử lý chính là Exynos 9110 do Samsung thiết kế. Dung lượng bộ nhớ trong là 32GB. 

Về cảm biến, Pixel Watch có đầy đủ các món thời thượng, như cảm biến nồng độ ô xy trong máu, điện tâm đồ (ECG). Theo Google, cơ chế đo nhịp tim của Pixel Watch sẽ đặc biệt chính xác nhờ công nghệ lấy từ Fitbit. 

Giá niêm yết của sản phẩm là 349 USD cho phiên bản Wifi, trong khi phiên bản với kết nối viễn thông LTE có giá từ 399 USD. Hiện tại, người tiêu dùng đã có thể đặt trước Pixel Watch, dự kiến nhận hàng vào ngày 13-10-2022. 

Cùng với Pixel Watch, Google cũng tung ra bộ đôi điện thoại cao cấp mới là Pixel 7 và Pixel 7 Pro. Cả hai máy dự kiến sẽ có mặt trên kệ bán lẻ từ ngày 14-10 tới, với giá tương đồng so với Pixel 6 hiện nay. 

Các mẫu Pixel 7 có thể xem là bản nâng cấp nhẹ của dải sản phẩm Pixel 6 hiện nay.

Trong đó, Pixel 7 (từ 599 USD) có màn hình 6,3 inch (1.080x2.400) sở hữu bộ xử lý Tensor G2 do Google tự phát triển. Máy có hai máy ảnh tích hợp, 50Mpx tiêu chuẩn và 12Mpx siêu rộng. Trong khi đó, máy ảnh phía trước cũng có độ phân giải 12 Mpx nhưng với điểm ảnh lớn hơn và góc chụp rộng hơn so với thế hệ Pixel cũ.

Về phần mình, Pixel 7 Pro (từ 899 USD) chia sẻ cùng bộ xử lý với “đàn em”, nhưng tạo khác biệt nhờ màn hình cao cấp hơn (7,6 inch, 120 Hz) và hệ thống máy ảnh 3 ống kính. Trong đó, ống kính tele (zoom quang 5X) có cảm biến độ phân giải 50 Mpx với hứa hẹn ảnh chụp xa siêu nét nhờ tính năng Super Res Zoom và năng lực xử lý của Tensor G2. 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Google đã cập nhật thông tin về máy tính bảng Pixel Tablet, nhưng cho biết sản phẩm này phải tới năm 2023 mới có mặt trên thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Google lần đầu tham gia sân chơi đồng hồ thông minh với Pixel Watch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.