Công nghệ

Nhiều đồng hồ thông minh với Wear OS sẽ “mất” trợ lý ảo Google Assistant

Hoàng Linh 17/08/2023 - 18:53

Cùng với việc phát hành phiên bản mới của ứng dụng hỗ trợ Wear OS, Google đã ra thông báo về việc sẽ dừng hỗ trợ Assistant trên các loại đồng hồ thông minh sử dụng hệ điều hành Wear OS 2.

hnmo_wear_17.jpg
Wear OS là hệ điều hành đồng hồ thông minh do Google phát triển dựa trên Android.

Điều này là do, trên Wear OS 2, việc kết nối giữa đồng hồ thông minh và điện thoại thông minh là nhờ ứng dụng hỗ trợ (companion app). Trong khi đó, kể từ Wear OS 3, việc kết nối với hệ điều hành Android đã được tích hợp sẵn.

Như vậy, nếu muốn sử dụng tiếp Google Assistant, người dùng sẽ buộc phải sở hữu các thiết bị với Wear OS 3 hoặc mới hơn. Đây là nhóm thiết bị ra mắt từ giữa năm 2022 tới nay, với những đại diện tiêu biểu như Samsung Galaxy Watch 4, một số đồng hồ thông minh của Fossil hay Pixel Watch của chính Google. Wear OS 3 chỉ kết nối với Android 11 hoặc mới hơn.

Theo giới chuyên môn, bước đi mới của Google sẽ ảnh hưởng tới hàng loạt các thiết bị đeo tay thông minh đang có mặt trên thị trường, trong đó có các sản phẩm của Tag Heuer, Mobvoi, Motorola, Oppo, Xiaomi, Misfit, Casio, LG..., bởi nhóm này chỉ hỗ trợ cao nhất tới Wear OS 2.

Là một trợ lý ảo giống như Siri của Apple hay Bixby của Samsung, Google Assistant được coi như là phiên bản nâng cấp của Google Now, cho phép mở rộng khả năng điều khiển bằng giọng nói câu lệnh "Hey Google" hoặc “OK Google”. Người dùng có thể sử dụng Google Assistant để tra cứu thông tin, ra lệnh cho các thiết bị thông minh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đồng hồ thông minh với Wear OS sẽ “mất” trợ lý ảo Google Assistant

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.