Thế giới

EU hoãn bỏ phiếu về luật phục hồi thiên nhiên

Thương Nguyệt 21/03/2024 - 07:16

Việc không nhận được đầy đủ sự ủng hộ từ các quốc gia thành viên buộc Liên minh châu Âu (EU) phải trì hoãn bỏ phiếu về chính sách khôi phục thiên nhiên của khối này.

Cuộc bỏ phiếu nhằm thông qua một thỏa thuận về luật phục hồi thiên nhiên đã được EU và các nhà lập pháp đồng thuận hồi năm 2023. Luật hướng đến mục tiêu khôi phục các hệ sinh thái tự nhiên bị suy thoái và đảo ngược sự suy giảm của nhiều môi trường sống tự nhiên ở châu Âu.

Tuy nhiên, luật thiên nhiên của EU đã vấp phải phản ứng dữ dội từ một số quốc gia thành viên và nhà lập pháp do lo ngại luật này sẽ áp đặt các quy định nặng nề đối với nông dân.

nczz54olrzjxtewnjoshsrzzam.jpg
Liên minh châu Âu chỉ có thể thông qua luật khôi phục thiên nhiên nếu nhận được sự ủng hộ của các quốc gia thành viên. Ảnh: Reuters

Trong động thái phản đối, nông dân trên khắp châu Âu đã tổ chức biểu tình suốt nhiều tháng, buộc một số quốc gia thành viên EU phải xem xét lại lập trường.

Italia, Thụy Điển và Hà Lan đã phản đối luật thiên nhiên. Bỉ và Áo chắc chắn sẽ bỏ phiếu trắng, trong khi Hungary vẫn đang cân nhắc. Đức dự kiến ​​sẽ ủng hộ luật này dù Đảng Dân chủ Tự do khẳng định điều ngược lại.

Do thiếu sự ủng hộ từ các quốc gia thành viên nên Bỉ, nước giữ chức chủ tịch luân phiên EU và chủ trì các cuộc đàm phán, đã trì hoãn cuộc bỏ phiếu đến ngày 22-3.

Luật thiên nhiên là một trong những đạo luật môi trường lớn nhất của EU, trong đó yêu cầu các quốc gia thành viên thực hiện những biện pháp khôi phục thiên nhiên trên 1/5 diện tích đất liền và biển vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU hoãn bỏ phiếu về luật phục hồi thiên nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.