Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dembele khước từ Barcelona

Thương Nguyệt| 14/06/2022 17:59

(HNMO) - Việc từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Barcelona đồng nghĩa tiền đạo người Pháp sẽ rời Nou Camp theo dạng chuyển nhượng tự do hè năm nay.

Dembele sẽ rời Barcelona vào cuối tháng 6 năm nay. Ảnh: Reuters

Ở mùa giải 2017-2018, Dembele chuyển từ Dortmund sang Barcelona thông qua bản hợp đồng kỷ lục trị giá 120 triệu bảng. Với số tiền lớn phải bỏ ra, "Gã khổng lồ" xứ Catalan kỳ vọng tiền đạo chạy cánh người Pháp sẽ mang đến làn gió mới cho đội bóng này.

Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Nou Camp lại hoàn toàn trái ngược. Dembele gây thất vọng suốt thời gian dài dù thường xuyên được tạo điều kiện ra sân. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tình trạng chấn thương kéo dài và thói vô kỷ luật của cầu thủ này.

Bất chấp những yếu tố kể trên, Dembele vẫn giành được một suất đá chính dưới triều đại của HLV Xavi. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tạo mọi điều kiện có thể nhưng những gì ông và Barcelona nhận lại từ tiền đạo 25 tuổi chưa tương xứng.

Sau 5 mùa giải tại Nou Camp, Dembele là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất với 150 trận nhưng chỉ ghi được 32 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tại La Liga mùa giải 2021-2022, tiền đạo này chỉ có 2 tình huống lập công sau 32 trận.

Dù phong độ sa sút "không phanh" nhưng Dembele vẫn nằm trong kế hoạch cho mùa giải mới của HLV Xavi. Đây chính là lý do để Barcelona kiên trì thuyết phục tiền đạo này ở lại suốt nhiều tháng.

Theo Daily Mail, Dembele mới đây đã lắc đầu khi Barcelona đề nghị gia hạn thêm 1 năm, kèm điều khoản phá hợp đồng trị giá gần 9 triệu bảng. Khi nỗ lực cuối cùng bất thành, đội chủ sân Nou Camp buộc phải chấp nhận để tiền đạo này ra đi khi ràng buộc giữa hai bên hết hạn vào ngày 30-6 tới. Sau thời điểm này, Dembele sẽ trở thành cầu thủ tự do, đồng nghĩa có thể toàn quyền lựa chọn bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea là điểm đến tiềm năng nhất đối với Dembele. Người đại diện của cựu tiền đạo Dortmund đang gấp rút thương thảo với "The Blues", trong khi HLV Tuchel cũng nhìn nhận chân sút này là mục tiêu chiêu mộ hàng đầu tại kỳ chuyển nhượng hè này, đặc biệt khi Lukaku, Pulisic và Werner chưa cam kết tiếp tục gắn bó với đội bóng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dembele khước từ Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.