Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona vướng nghi án hối lộ

Thương Nguyệt| 17/02/2023 15:24

(HNMO) – Văn phòng Công tố Barcelona đang tiến hành điều tra đội bóng xứ Catalan về số tiền trả cho công ty thuộc sở hữu của một lãnh đạo cấp cao trong Hội đồng trọng tài (CTA) thuộc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

Theo các cáo buộc, giai đoạn từ năm 2016 đến 2018, Barcelona đã chi trả 1,5 triệu USD cho công ty DASNIL 95 SL. Đội bóng xứ Catalan thanh toán thành ba đợt và chuyển tiền lần cuối cùng vào tháng 6-2018.

DASNIL 95 SL là công ty thuộc quyền sở hữu của cựu trọng tài Enriquez Negreira, người từng đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch CTA trong khoảng thời gian kể trên. Đáng chú ý, Barcelona chi trả lần cuối vào thời điểm ông Enriquez Negreira rời bỏ cương vị.

CTA là cơ quan chịu trách nhiệm bố trí trọng tài và trợ lý tham gia điều khiển các trận đấu tại Tây Ban Nha. Do đó, việc Barcelona chuyển tiền cho công ty thuộc sở hữu của một trọng tài CTA đã làm dấy lên hàng loạt nghi vấn, cho rằng đội bóng này dùng tiền để đổi lại sự ưu ái từ người cầm còi.

Barcelona đang bị giới chức Tây Ban Nha điều tra nghi vấn hối lộ.

Theo cựu Chủ tịch Barcelona Bartomeu, đội bóng đã chuyển tiền cho công ty DASNIL 95 SL từ ít nhất năm 2003 và sau đó quyết định ngừng lại nhằm giảm gánh nặng chi phí. 

Liên quan vụ việc, cựu trọng tài Enriquez Negreira khẳng định chưa bao giờ có quyết định thiên vị Barcelona và số tiền nhận từ đội bóng này là chi phí tư vấn. Tuy nhiên, cựu phó chủ tịch CTA vẫn chưa thể cung cấp bằng chứng. 

Trong một thông báo mới nhất, Barcelona cũng cho biết đã thuê tư vấn bên ngoài cung cấp các báo cáo dưới dạng video về những cầu thủ trẻ Tây Ban Nha, cùng với đó là nhiều báo cáo khác liên quan vấn đề kỹ thuật và trọng tài chuyên nghiệp. 

Barcelona cũng cho rằng việc làm kể trên là “thông lệ” trong bóng đá và đe dọa sẽ thực hiện hành động pháp lý chống lại bất kỳ ai có ý định làm hoen ố hình ảnh của đội bóng.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas nhận định, Barcelona sẽ không đối diện án phạt tiền hoặc những hình phạt khác do đã gần 5 năm trôi qua kể từ khi đội bóng này thanh toán lần cuối cho DASNIL 95 SL. Theo quy định hiện hành, các biện pháp trừng phạt chỉ được thực hiện trong vòng 3 năm kể từ khi xảy ra sai phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barcelona vướng nghi án hối lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.