Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu kinh điển La Liga: Barcelona hạ Real Madrid ở phút 92

Thương Nguyệt| 20/03/2023 06:06

(HNMO) – Barcelona thắng sát nút Real Madrid nhờ tình huống tỏa sáng của Kessie ở phút bù giờ thứ 2.

Rạng sáng 20-3 (giờ Hà Nội), màn đối đầu giữa Barcelona và Real Madrid trở thành tâm điểm của vòng 26 La Liga mùa giải 2022-2023. Trận cầu không có Ronaldo và Messi vẫn luôn gây chú ý vì sự canh tranh gay gắt giữa hai đội bóng kình địch suốt nhiều năm.

Barcelona trội hơn Real Madrid ở khâu tấn công với 7 lần đưa bóng trúng đích sau 17 tình huống dứt điểm. Tính cả trận, hai đội tung ra 28 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng sự xuất sắc của thủ môn hai bên khiến tổng số bàn thắng dừng ở con số 3.

Trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp diễn ra gay cấn từ những phút đầu tiên. Benzema “nắn gân” chủ nhà bằng pha dứt điểm chìm nhưng không đủ khó đối với Stegen, trước khi Lewandowski đáp trả khiến Courtois phải trổ tài.

Trong thế đôi công hấp dẫn, Barcelona bất ngờ nhận bàn thua theo kịch bản không ai nghĩ đến. Phút thứ 9, Junior thoát xuống căng ngang từ biên trái, bóng đập người Araujo trước khi đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Tình huống phản lưới của hậu vệ đối thủ không giúp Real Madrid chơi lấn lướt. “Los Blancos” thậm chí bị dồn ép trước những đợt tấn công liên tiếp của đại kình địch. Nếu Courtois không đứng trong khung thành, lưới đội khách đã rung lên sau các pha dứt điểm của Christensen và Raphinha.

Bất chấp tài năng của “người gác đền” kỳ cựu, Real Madrid vẫn không thể bảo toàn cách biệt mong manh. Ngay trước giờ nghỉ, hàng phòng ngự đội khách chặn thành công pha dứt điểm của Raphinha nhưng không ngăn được Roberto gỡ hòa với cú sút chéo hiểm hóc.

Trong ngày bị theo sát, Benzema không nhận được hỗ trợ cần thiết từ đồng đội. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2022 chạm bóng 48 lần nhưng chỉ tung ra 2 cú sút trong toàn bộ khoảng thời gian có mặt trên sân.

Khi chân sút chủ lực “tịt ngòi”, Real Madrid chông trờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân khác. Phút 81, Asension đưa bóng vào lưới Barcelona sau đường chuyền của Carvajal bên cánh phải. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Thời gian trôi dần về những phút cuối cũng là lúc tất cả đã nghĩ đến tỷ số hòa. Tuy nhiên, Barcelona “đập tan” kịch bản này với tình huống phối hợp ở phút 92. Từ vị trí của Lewandowski, bóng được luân chuyển đến Balde, trước khi hậu vệ 19 tuổi kiến tạo cho Kessie ghi bàn quyết định.

Hạ Real Madrid ở trận siêu kinh điển với tỷ số 2-1 giúp Barcelona tiến gần hơn ngôi vô địch La Liga năm nay. Đội chủ sân Nou Camp củng cố ngôi đầu bảng với 68 điểm, hơn 12 điểm so với đại kình địch xếp ngay sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu kinh điển La Liga: Barcelona hạ Real Madrid ở phút 92

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.