Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U loại Barcelona khỏi Europa League

Thương Nguyệt| 24/02/2023 07:10

(HNMO) - Rạng sáng 24-2 (giờ Hà Nội), M.U đi tiếp tại Europa League mùa này sau trận thắng ngược Barcelona.

Ở trận lượt đi, M.U và Barcelona hòa với tỷ số 2-2. Tái ngộ đối thủ đến từ Tây Ban Nha ở lượt về trên sân nhà, “Quỷ đỏ” sớm rơi vào thế bất lợi do bị thủng lưới ở phút 18.

Sai lầm của Fernandes ngay trong vòng cấm trực tiếp dẫn đến bàn thua sớm. Đội trưởng M.U biếu không cho đối thủ quả phạt đền vì lỗi kéo người. Đối diện Lewandowski đầy kinh nghiệm, thủ môn De Gea đã không thể ngăn mành lưới rung lên.

Áp lực tâm lý khiến hệ thống phòng ngự của M.U chơi không tốt ở khoảng thời gian còn lại của hiệp một. Sau Fernandes, đến lượt De Gea mắc lỗi khi đưa bóng đến đúng vị trí của Roberto. Nhưng Casemiro đã xuất sắc ngăn cản số 20 của đội khách ghi bàn.

Barcelona dẫn bàn nhưng không thể duy trì cách biệt mong manh. Tương tự đối thủ, đại diện La Liga cũng mắc lỗi phòng ngự dẫn đến bàn thua ngay đầu hiệp hai. Fernandes chuộc tội với đường kiến tạo cho Fred dứt điểm hạ thủ môn Stegen.

Kịch bản hiệp đầu tưởng chừng lặp lại khi Kounde đánh đầu cận thành ở phút 64. Nhưng phản xạ xuất thần của De Gea đã cứu đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.

Khi sóng gió qua đi, “Quỷ đỏ” đáp trả bằng đợt tấn công do Fernandes phát động. Sau các tình huống dứt điểm bất thành của Garnacho và Fred, tân binh Antony đặt lòng hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73.

Phút bù giờ thứ 4, Barcelona đã đến rất gần bàn gỡ hòa khi Lewandowski đánh bại thủ môn De Gea. Đáng tiếc, bóng không đi vào lưới do Varane đã xuất hiện kịp thời để giải nguy.

Thất bại với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận play-off khiến Barcelona bị loại khỏi Europa League mùa này. Trong khi đó, M.U tiến gần hơn tham vọng vô địch đấu trường này sau khi sở hữu tấm vé vòng 1/16.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
M.U loại Barcelona khỏi Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.