Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona gặp Real Madrid tại bán kết Copa del Rey

Thương Nguyệt| 31/01/2023 09:26

(HNMO) - Kết quả bốc thăm vòng bán kết Copa del Rey mùa này đưa Barcelona đụng độ đại kình địch Real Madrid, trong khi Osasuna gặp Athletic Bilbao.

Kết quả bốc thăm vòng bán kết Copa del Rey mùa giải 2022-2023. Ảnh: Marca

Lễ bốc thăm vòng bán kết Cope del Rey mùa giải 2022-2023 được tổ chức tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) hôm 30-1. Bốn đội lọt vào vòng này gồm Barcelona, Real Madrid, Osasuna và Athletic Bilbao. So với các đối thủ cạnh tranh, Barcelona là đội giàu thành tích nhất với 31 lần đăng quang.

Theo quy định hiện hành, vòng bán kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và về. Các trận lượt đi được tổ chức vào ngày 7-2 và 9-2, trong khi lượt về diễn ra vào các ngày 1-3 và 3-3. Trận chung kết tranh ngôi vô địch sẽ được tổ chức trên sân vận động Estadio de la Cartuja vào ngày 6-5.

Những lá thăm may rủi đã đưa Barcelona đến trận đấu với Real Madrid. Trong lịch sử tham dự Copa del Rey, hai đội từng đụng độ 35 lần, trong đó Barcelona giành 15 chiến thắng; Real Madrid lép vế hơn với 12 trận thắng và 8 hòa.

Mùa giải năm nay, Barcelona và Real Madrid đã 2 lần gặp nhau. Ở lần đọ sức đầu tiên tại La Liga, “Blaugrana” thua đối thủ thành Madrid với tỷ số 1-3. Khi tái ngộ tại trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, thầy trò HLV Xavi thành công trả nợ bằng chiến thắng 3-1.

Cặp bán kết còn lại là màn đọ sức giữa Osasuna và Athletic Bilbao. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng có biệt danh “Los Rojillos” gặp đại diện đến từ thành phố Bilbao ở trận tranh vé chung kết Copa del Rey.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Barcelona gặp Real Madrid tại bán kết Copa del Rey

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.