Theo dõi Báo Hànộimới trên

WHO kêu gọi đoàn kết toàn cầu ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ

Phương Quỳnh| 04/06/2022 07:11

(HNM) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ngày 3-6, thông tin, đến thời điểm hiện tại, đã có trên 1.400 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ và 63 ca tử vong đã được ghi nhận ở Cameroon, Trung Phi, Congo và Nigeria. Trong khi đó, Giám đốc phụ trách các hoạt động ứng phó khẩn cấp tại văn phòng WHO khu vực châu Phi Fiona Braka cho biết, chỉ có 10 nước ở châu Phi là có thể tiến hành xét nghiệm bệnh này.

Trong bối cảnh bệnh đậu mùa khỉ có dấu hiệu lây lan ở nhiều quốc gia, WHO kêu gọi hành động kết nối toàn cầu để căn bệnh này không trở thành một bệnh đặc hữu ở thêm nhiều nước. WHO đang tiến hành điều tra dịch tễ, song sự xuất hiện của bệnh đậu mùa khỉ tại nhiều nước cùng một thời điểm cho thấy căn bệnh này có thể đã lây lan trong một khoảng thời gian mà không được phát hiện.

Tiến sĩ Rosamund Lewis, chuyên gia phụ trách các bệnh đậu mùa trong chương trình khẩn cấp của WHO cho rằng, việc xuất hiện nhiều ca mắc đậu mùa khỉ ở nhiều nước châu Âu cùng các nước - nơi chưa từng ghi nhận bệnh đậu mùa khỉ trước đó rõ ràng là điều đáng quan ngại. Bà Lewis cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác ngăn chặn sự lây lan thông qua việc theo dõi tiếp xúc, cách ly những người mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO kêu gọi đoàn kết toàn cầu ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.