Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinfast sẽ niêm yết tại Mỹ

PV| 13/05/2023 15:41

(HNMO) - VinFast cho biết, hãng xe này và Black Spade Acquisition, một công ty đã niêm yết trên sàn NYSE chính thức công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp. Sau giao dịch, VinFast có mức định giá hơn 23 tỷ USD và tiếp tục kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Ban lãnh đạo của Vingroup, VinFast và Black Spade tại lễ ký kết.

Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD sau khi sáp nhập, chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.

Giao dịch dự kiến sẽ kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như các điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ. Sau giao dịch, các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ sở hữu 99% trong công ty sau sáp nhập.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast cho biết, việc hợp tác với Black Spade Acquisition và đưa VinFast niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ sẽ là một cột mốc phát triển quan trọng đối với Vingroup, mở ra cơ hội huy động vốn lý tưởng cho quá trình phát triển toàn cầu hóa của công ty.

Còn theo ông Dennis Tam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Black Spade Acquisition, VinFast đã thể hiện năng lực triển khai và vận hành xuất sắc thông qua việc xây dựng một cơ sở sản xuất có công suất lên đến 300.000 xe điện mỗi năm và ra mắt dải xe điện chất lượng cao, thiết kế đẳng cấp chỉ trong 3 năm. Công ty đang có vị thế thuận lợi để nắm bắt xu hướng sống xanh cùng xe điện và phát triển tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

Được thành lập năm 2017, VinFast là thành viên của Tập đoàn Vingroup với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh, thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Hãng đã tiên phong chuyển sang thương hiệu thuần điện từ năm 2022. Đến nay, VinFast đã bàn giao các mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5 tới khách hàng Việt Nam. Hãng cũng đã xuất khẩu các lô xe VF 8 đầu tiên sang Bắc Mỹ và trở thành hãng xe điện quy mô toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinfast sẽ niêm yết tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.