Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao Messi trượt đề cử "Quả bóng vàng 2022"?

Thương Nguyệt| 13/08/2022 09:28

(HNMO) - Tạp chí France Football, đơn vị tổ chức giải thưởng "Quả bóng vàng", đã công bố nguyên nhân khiến Messi không có tên trong danh sách những ứng viên cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý này.

Messi lần đầu trượt đề cử "Quả bóng vàng" kể từ năm 2005. Ảnh: Reuters ​​​​

Rạng sáng 13-8 (giờ Hà Nội), France Football đã chính thức công bố danh sách chi tiết các ứng viên danh hiệu "Quả bóng vàng 2022". Cũng như những năm gần đây, danh sách này bao gồm những tên tuổi hàng đầu của làng bóng đá thế giới như Ronaldo, Benzema, Mohamed Salah, Sadio Mane, Mbappe, Neymar... Tuy nhiên, việc Messi bất ngờ không có tên đã ngay lập tức gây chú ý lớn.

Trước sự thắc mắc của đông đảo người hâm mộ, France Football, tạp chí đứng ra tổ chức giải thưởng "Quả bóng vàng" kể từ năm 1956, đã ngay lập tức đưa ra câu trả lời.

Theo tờ tạp chí Pháp, việc loại Messi khỏi danh sách những ứng viên tiềm năng nhất cho danh hiệu "Quả bóng vàng 2022" là một quyết định đầy khó khăn, đặc biệt khi siêu sao người Argentina đã 7 lần giành chiến thắng trong 15 năm liên tiếp được điền tên vào danh sách này.

France Football lý giải, những tiêu chí mới của "Quả bóng vàng 2022" là nguyên nhân chính khiến Messi trượt đề cử. Cụ thể, tiêu chí về toàn bộ sự nghiệp thi đấu của một cầu thủ đã bị loại bỏ. Thay vào đó, tạp chí này sẽ đưa ra đánh giá dựa trên thành tích thi đấu trong một mùa giải.

Do đó, Copa America 2021, danh hiệu duy nhất của Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina tính đến thời điểm này, không được tính. Cựu tiền đạo của Barcelona cùng "Albicelestes" đăng quang giải đấu này vào ngày 11-7-2021, trong khi Ligue 1 mùa giải 2021-2022 khởi tranh vào ngày 13-8 cùng năm.

Ngoài vấn đề kể trên, thành tích cá nhân của Messi kể từ khi chuyển sang thi đấu cho cho PSG cũng không gây ấn tượng. Theo thống kê chính thức, tiền đạo có biệt danh "La Pulga" chỉ ghi được 11 bàn thắng sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường trong năm đầu tiên khoác áo đội chủ sân Parc des Princes.

Nhằm cung cấp cái nhìn bao quát hơn, France Football cũng đề cập đến trường hợp của Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha trải qua mùa giải trắng tay khi trở lại thi đấu cho M.U nhưng thành tích cá nhân lại vượt trội so với Messi.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, Ronaldo lập công 18 lần sau 30 trận, trong đó có 2 hat-trick. Tính trên mọi đấu trường, cựu ngôi sao của Real Madrid và Juventus ghi được 24 bàn thắng. Con số này là đủ để chân sút 37 tuổi có tên trong danh sách ứng viên "Quả bóng vàng 2022".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Messi trượt đề cử "Quả bóng vàng 2022"?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.