Thể thao

Lionel Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng, lập kỷ lục vĩ đại

H. Long (Dân trí) 31/10/2023 - 06:15

Messi đã vượt qua Haaland để trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023. Đây là lần thứ 8 El Pulga giành giải thưởng này. Một con số cho thấy sự vĩ đại của ngôi sao người Argentina.

Không nằm ngoài dự đoán, Lionel Messi đã giành giải Quả bóng vàng 2023 của tạp chí France Football. Buổi lễ trao giải thưởng cao quý này diễn ra ở Nhà hát Chatelet (Paris, Pháp) vào đêm qua.

Lionel Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng, lập kỷ lục vĩ đại - 1

Messi giành giải Quả bóng vàng 2023 (Ảnh: Getty).

Điều đặc biệt, người xướng tên và trao giải cho Messi là David Beckham, đồng sở hữu CLB Inter Miami. Chính Beckham là người có công lớn nhất đưa El Pulga sang Mỹ thi đấu, mở ra chương mới đầy thú vị trong sự nghiệp cầu thủ này.

Đây là danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp của Messi. Trước đó, siêu sao số 10 đã đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Cầu thủ này đã nối dài kỷ lục vĩ đại khi trở thành cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất trong sự nghiệp, vượt xa người xếp thứ hai là C.Ronaldo (5 lần).

Lionel Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng, lập kỷ lục vĩ đại - 2

Sáu cầu thủ dẫn đầu trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2023 (Ảnh: France Football).

Thực tế, việc Messi giành giải Quả bóng vàng 2023 đã được dự đoán từ nhiều ngày trước buổi lễ. Siêu sao người Argentina đã trải qua năm thi đấu vô cùng thành công. Đặc biệt, Messi có công lớn giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar.

Đó là giải đấu El Pulga tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp tới 7 bàn thắng (trong đó có cú đúp trong trận chung kết với Pháp) để đưa Argentina lên đỉnh thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1986. Anh đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 sau màn trình diễn siêu hạng.

Chính điều này giúp Messi được đánh giá cao hơn so với Erling Haaland trong cuộc đua Quả bóng vàng. Tiền đạo người Na Uy cũng trải qua một năm đầy ắp thành công cùng Man City với cú ăn ba lịch sử. Mặc dù vậy, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, những danh hiệu của Haaland đã bị lu mờ bởi chức vô địch World Cup của Messi.

Dù sao, Haaland cũng được an ủi khi nhận được danh hiệu Quả bóng bạc và giải Gerd Muller Trophy (dành cho tiền đạo xuất sắc nhất) trong buổi lễ trao giải. Trong khi đó, Kylian Mbappe giành Quả bóng đồng.

Phát biểu trên bục nhận giải, Messi cho biết: "Thật vui khi được đứng ở đây một lần nữa và tận hưởng khoảnh khắc này. Cảm ơn tới tất cả. Tôi muốn chia sẻ danh hiệu này với các đồng đội vì những đóng góp mang về thành công lớn cho đội tuyển Argentina.

Tôi muốn cảm ơn ban huấn luyện cùng tất cả những người đã làm nên chiến tích vĩ đại của Argentina. Tôi không thể tưởng tượng được những gì mình đã đạt được trong sự nghiệp. Tôi may mắn khi trở thành một phần trong đội bóng xuất sắc nhất lịch sử.

Chúng tôi đã giành hai chức vô địch Copa America và World Cup liên tiếp sau những thời khắc vô cùng khó khăn".

Nói về Messi, Beckham chia sẻ: "Thật đặc biệt và tự hào khi nói rằng Messi là cầu thủ của Inter Miami và sinh sống ở thành phố Miami xinh đẹp. Anh ấy sẽ ăn mừng danh hiệu này cùng các đồng đội và gia đình theo cách của riêng mình.

Chúng tôi cũng sẽ ăn mừng danh hiệu này theo cách của Miami. Tôi chắc chắc mọi người sẽ có buổi tiệc vui vẻ".

Lionel Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng, lập kỷ lục vĩ đại - 4

Aitana Bonmati giành giải Quả bóng vàng dành cho nữ cầu thủ (Ảnh: Goal).

Trong khi đó, danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nữ cầu thủ thuộc về Aitana Bonmati. Tiền vệ 25 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ giúp Barcelona vô địch Champions League nữ và đưa đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ 2023.

Danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất (Lev Yashin Trophy) thuộc về Emiliano Martinez. Cầu thủ này là điểm tựa chắc chắn giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2023.

Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Kopa Trophy) thuộc về Jude Bellingham. Cầu thủ trẻ người Anh thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Real Madrid ở mùa giải này.

Những danh hiệu được trao trong đêm Gala Quả bóng vàng 2023:

Quả bóng vàng nam: Lionel Messi (Argentina/Inter Miami).

Quả bóng vàng nữ: Aitana Bonmati (Tây Ban Nha/Barcelona).

Tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland (Na Uy/Man City).

Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez (Argentina/Aston Villa).

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham (Anh/Real Madrid).

Đội bóng nam xuất sắc nhất: Man City

Đội bóng nữ xuất sắc nhất: Barcelona

Giải thưởng Socrates (vinh danh cầu thủ có cống hiến cho xã hội): Vinicius Jr (Brazil/Real Madrid).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng, lập kỷ lục vĩ đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.