Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi sang Mỹ thi đấu

Thương Nguyệt| 08/06/2023 07:03

(HNMO) - Chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2022 quyết định chuyển đến Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) sau khi không đạt thỏa thuận với Barcelona.

Rạng sáng 4-6, PSG đón tiếp Clermont Foot tại vòng 38 Ligue 1 mùa giải 2022-2023. Trận đấu khép lại mùa giải trên sân nhà Parc des Princes là lần cuối cùng Messi khoác áo đội bóng kinh đô ánh sáng Paris.

Khoảnh khắc Messi rời sân trong tiếng la ó phản đối của cổ động viên PSG là hồi kết buồn đối với cựu tiền đạo của Barcelona. Nhưng ngôi sao 35 tuổi vẫn mỉm cười vì biết bản thân đã làm mọi điều có thể trong quãng thời gian thi đấu “gã nhà giàu” thành Paris.

Trong hai mùa giải gắn bó, Messi là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất PSG với 32 bàn thắng sau 75 trận. “El Pulga” cũng giúp đội chủ sân Parc des Princes giành ngôi vô địch Ligue 1 hai mùa liên tiếp và Siêu cúp Pháp. Tiếc nuối lớn nhất của Messi có lẽ là việc không thể cùng đội bóng này chinh phục Champions League.

Messi đầu quân cho Inter Miami sau khi chia tay PSG. Ảnh: Reuters

Sau khi chia tay PSG, Messi có nhiều lựa chọn tiếp theo cho sự nghiệp. Chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2022 có thể tái ngộ Barcelona, chuyển sang thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League) hoặc Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Trong số các điểm đến kể trên, Barcelona vẫn là lựa chọn sáng giá nhất với Messi nếu nhìn lại mối quan hệ gắn bó lâu năm giữa hai bên. Tuy nhiên, những bất đồng trên bàn thương thảo khiến “El Pulga” và đội bóng xứ Catalan không thể tìm được tiếng nói chung. 

Một trong những vướng mắc lớn nhất là mức đãi ngộ của Barcelona cho Messi. Đội chủ sân Nou Camp hiện vẫn chưa thể giải quyết bài toán quỹ lương vượt trần quy định của La Liga. Khi vấn đề này còn tồn tại, hai bên sẽ không có cơ hội tái hợp.

Với đề nghị trị giá 1 tỷ euro trong hai mùa giải từ Al Hilalt đang thi đấu tại Saudi Pro League, Messi cũng lắc đầu từ chối. Mức đãi ngộ kỷ lục này không thể lay động cựu tiền đạo PSG. Môi trường bóng đá tại Saudi Arabia được cho là không phù hợp với “El Pulga”, đặc biệt khi nhìn vào thất bại của Ronaldo. 

Sau cùng, MSL là bến đỗ được Messi lựa chọn. Khi trả lời phỏng vấn Mundo Derpotivo, “El Pulga” tuyên bố sẽ đầu quân cho Inter Miami. Trong diễn biến liên quan, đội bóng thuộc quyền sở hữu của cựu danh thủ David Beckham cũng thông báo: “Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đang đến. Hàng triệu người hâm mộ MLS chào đón Leo”.

Tại Inter Miami, Messi sẽ nhận lương 50 triệu euro mỗi mùa. Ngoài đãi ngộ vẫn ở mức đáng ngưỡng mộ, “El Pulga” còn có thể sở hữu cổ phần của đội bóng này. Đây cũng là điều Messi mong muốn sau khi giải nghệ.

Thu nhập của Messi sẽ không dừng lại ở con số 50 triệu euro mỗi mùa. Chủ nhân của 7 “Quả bóng vàng” sẽ hưởng một phần doanh thu từ bản quyền phát sóng các trận đấu của Inter Miami trên nền tảng Apple TV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi sang Mỹ thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.