Thể thao

Vượt qua Messi và De Bruyne, Haaland giành giải xuất sắc nhất châu Âu

dantri.com.vn 01/09/2023 - 06:24

Erling Haaland đã vượt qua De Bruyne và Lionel Messi để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022-2023 sau khi thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Man City.

Sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, UEFA đã trao các giải thưởng vinh danh cá nhân xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua. Tâm điểm là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu với ba đề cử là Erling Haaland, Kevin De Bruyne và Lionel Messi.

Vượt qua Messi và De Bruyne, Haaland giành giải xuất sắc nhất châu Âu - 1

Erling Haaland và Aitana Bonmati trên bục nhận giải thưởng nam và nữ cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu (Ảnh: AP).

Kết quả, Haaland đã vượt qua hai đối thủ để nhận danh hiệu này. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, ngôi sao người Na Uy được vinh danh ở giải thưởng cao quý của châu Âu.

Giới chuyên môn đánh giá Haaland xứng đáng nhận giải thưởng này. Ngay trong mùa giải đầu tiên ở Man City, tiền đạo sinh năm 2000 đã thi đấu bùng nổ khi đóng góp 52 bàn sau 53 trận ra sân. Nhờ đó, đoàn quân HLV Pep Guardiola đã giành cú ăn ba vĩ đại gồm chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Phát biểu trong ngày được vinh danh, Haaland tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Anh cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui khi giành cú ăn ba ở tuổi 22. Tôi đang sống trong giấc mơ. Thú thực, ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã mơ tới ngày đứng lên bục nhận giải. Việc lập được chiến tích cùng các đồng đội là điều đặc biệt. Đây là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực và khát khao giành nhiều danh hiệu hơn nữa".

Vượt qua Messi và De Bruyne, Haaland giành giải xuất sắc nhất châu Âu - 2

Pep Guardiola nhận giải HLV xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên, ông không thể góp mặt vì đang trong thời gian chữa bệnh (Ảnh: Getty).

Ở hạng mục dành cho nữ, ngôi sao Aitana Bonmati của Tây Ban Nha đã được vinh danh. Cô là nhạc trưởng trong chiến tích vô địch Champions League nữ của Barcelona. Sau đó, nữ tiền vệ này tiếp tục tỏa sáng giúp đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup. Ở cả hai giải đấu, Aitana Bonmati đều là cầu thủ xuất sắc nhất.

Ở hạng mục của HLV, không ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola được vinh danh sau khi giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử. Trong khi đó, nữ HLV Sarina Wiegman nhận giải HLV nữ xuất sắc nhất sau khi cùng đội tuyển Anh vô địch châu Âu và á quân World Cup.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Messi và De Bruyne, Haaland giành giải xuất sắc nhất châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.