Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá đường dây bán thiết bị gian lận thi cử

Chu Dũng| 04/08/2020 18:48

(HNMO) - Ngày 4-8, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết, vừa phát hiện 3 trang web camerasieunho.com.vn, cameranguytrang.com.vn, maynghelen.com có hành vi công khai quảng cáo, giới thiệu, rao bán các thiết bị ngụy trang, phần mềm dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.

Đối tượng Trần Văn Tiến tại cơ quan điều tra.

Theo đó, qua phối hợp cùng Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã bắt quả tang đối tượng Trần Văn Tiến (ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đang thực hiện hành vi rao bán thiết bị định vị được ngụy trang dưới hình thức USB cho khách hàng.

Các thiết bị được thu giữ tại nơi ở của đối tượng.

Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị ghi âm, ghi hình, định vị, ngụy trang dưới hình thức như hộp giấy ăn, đồng hồ, bút, USB, mũ lưỡi trai, cúc áo… Trong đó, có một số loại thiết bị ghi âm, ghi hình được rao bán với tên gọi “dụng cụ thi cử” để phục vụ những người mua có ý định gian lận trong các kỳ thi.

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy phép, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các thiết bị ghi âm, ghi hình nêu trên. 

Đối tượng khai nhận, đã bán được hơn 100 thiết bị là camera, tai nghe được ngụy trang tinh vi để phục vụ gian lận thi cử.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây bán thiết bị gian lận thi cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.