An ninh trật tự

Triệt phá đường dây quốc tế vận chuyển trái phép 184 bánh heroin

Thanh Tàu 13/04/2024 - 18:42

Ngày 13-4, Công an thành phố Hồ Chí Minh thông tin, các đơn vị chức năng vừa triệt phá dường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan (Trung Quốc).

232323.jpg
Số lượng lớn ma túy bị bắt giữ. Ảnh do Công an cung cấp.

Theo đó, qua công tác quản lý cư trú đối với người nước ngoài và phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, Công an thành phố Hồ Chí Minh phát hiện một nhóm đối tượng người nước ngoài móc nối với đối tượng tại Việt Nam để hoạt động vận chuyển ma túy từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan.

Tiến hành kiểm tra hành chính tại một căn hộ ngăn phòng cho thuê trên địa bàn quận 1, Công an thành phố phát hiện 2 người nước ngoài lưu trú nhưng không làm thủ tục đăng ký tạm trú. Đáng chú ý, tại căn phòng, nhiều va li có chứa 184 bánh heroin và một số máy móc, phương tiện nghi vấn dùng để gia công, chia nhỏ, đóng gói ma túy gồm: 1 máy xay, cái 1 máy ép, 1 máy hàn nhiệt và nhiều ống kim loại rỗng dạng vỏ cục pin bán thành phẩm được phát hiện cất giấu trong ngăn bếp.

2424.jpg
Số ma túy bị bắt giữ. Ảnh do Công an cung cấp.

Tại Cơ quan Công an, 2 đối tượng người nước ngoài thừa nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15-3-2024; sau đó di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin để tiếp tục vận chuyển về Đài Loan tiêu thụ.

Sau khi nhận ma túy từ một đối tượng “đầu trên” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các đối tượng cất giấu số ma túy này tại căn hộ cho thuê; đồng thời, đặt mua các máy xay, máy hàn, máy ép, các vỏ pin rỗng (đặt hàng từ Trung Quốc) thông qua dịch vụ vận chuyển phát nhanh quốc tế, giao hàng đến tận địa chỉ người mua (hình thức door to door) nhằm mục đích nghiền số ma túy trên thành bột, sau đó đổ vào trong các vỏ viên pin nén lại và hàn nắp ở hai đầu thành các viên pin thành phẩm để ngụy trang, không để bộ phận soi chiếu của Hải quan phát hiện khi làm thủ tục xuất cảnh về Đài Loan.

2121.jpg
Ma túy bị bắt giữ. Ảnh do Công an cung cấp.

Hiện nay, Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng nêu trên để tiếp tục đấu tranh làm rõ vị trí, vai trò, hành vi phạm tội của từng đối tượng; tiếp tục phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Công an các địa phương có liên quan khẩn trương truy xét, mở rộng bắt giữ các đối tượng khác có liên quan để xử lý triệt để.

Quý I-2024, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã khám phá 813 vụ với 2.019 đối tượng phạm tội về ma túy (tăng gần gấp đôi cả về số vụ và số đối tượng bắt giữ so với cùng kỳ); nhiều đường dây, băng nhóm tội phạm về ma túy hoạt động có tổ chức, xuyên quốc gia với tính chất đặc biệt nghiêm trọng đã được triệt phá; thu giữ 15,63kg heroin; hơn 64kg cần sa và 249,4kg ma túy tổng hợp, 14 khẩu súng và nhiều vật chứng khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây quốc tế vận chuyển trái phép 184 bánh heroin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.