Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021-2022

Hoàng Linh| 12/04/2022 12:10

(HNMO) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Honda Việt Nam đã tổ chức trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Cuộc thi được phát động từ tháng 1-2022 đến tháng 3-2022 theo hình thức trực tuyến trên cả nước.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh cấp THCS và THPT mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Honda Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Chương trình được thực hiện nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh cấp trung học - đối tượng đang dần chủ động tham giao thông nhưng chưa được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. 

Chương trình giáo dục an toàn giao thông đã được triển khai thí điểm cho khối THPT tại 5 tỉnh/thành phố từ năm 2011, và dần được nhân rộng ra 63 tỉnh/thành từ năm học 2016-2017. Tiếp đó, trong năm học 2017-2018, chương trình tiếp tục được thí điểm cho khối THCS tại 10 tỉnh/thành phố và đến năm học 2021-2022, chương trình đã được phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Sau gần ba tháng triển khai, cuộc thi nhận về con số ấn tượng với gần 2,8 triệu bài dự thi của các thầy cô giáo và các em học sinh. Nhiều bài thi có chất lượng cao, được đầu tư công phu và sáng tạo. Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 30 giáo viên cấp THPT và 30 giáo viên cấp THCS có bài thi xuất sắc để bước vào thi tiếp Vòng 2 với nội dung là xây dựng kế hoạch bài giảng và giảng dạy thử nghiệm ở địa phương; 32 học sinh cấp THPT và 32 học sinh cấp THCS được chọn tham gia thi tiếp Vòng 2 với hình thức thi trực tuyến từ ngày 7 đến ngày 16-3-2022.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức chọn và trao giải cho những giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Hà Nội có em Nguyễn Bảo Mai (trường THCS Lĩnh Nam), em Nguyễn Minh Ngọc (THCS Nguyễn Trường Tộ) là học sinh đoạt giải Nhất khối Trung học Cơ sở; các giáo viên Lê Thị Lan (THCS Phúc Xá), Trịnh Thủy (THCS Nguyễn Du) đoạt giải Nhất khối Giáo viên Trung học Cơ sở; giáo viên Trần Thị Thu Minh (THPT Trung Văn) đoạt giải Nhất khối Giáo viên Trung học Phổ thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021-2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.