Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiếu nhà chờ xe buýt có mái che

Minh Nguyễn| 16/03/2021 07:14

(HNM) - Đã nhiều năm nay, hành khách đi xe buýt dọc đường Nghi Tàm, Âu Cơ, An Dương Vương (quận Tây Hồ) thường xuyên phải đứng đợi xe dưới trời nắng, mưa vì tất cả điểm đón, trả khách chưa có nhà chờ.

Hiện, mỗi điểm đón trả khách vẫn chỉ có chiếc cọc sắt gắn tấm bảng thông tin về lộ trình các tuyến buýt sẽ đi qua. Điều này gây nhiều bất tiện cho hành khách, nhất là người già, trẻ nhỏ. Đặc biệt, khi trời nắng gắt hay mưa bão, gió rét thì việc chờ xe buýt sẽ rất vất vả, gây tâm lý e ngại cho một số người muốn sử dụng phương tiện giao thông công cộng này.

Thời gian qua, chất lượng dịch vụ xe buýt của thành phố Hà Nội ngày càng được nâng cao, nhiều tuyến xe buýt có trợ giá được mở mới kết nối nội thành với ngoại thành, giúp người dân đi lại thuận lợi. 

Tuy nhiên, tại nhiều tuyến vẫn chưa xây dựng được nhà chờ có mái xe. Vì vậy, rất mong các ngành chức năng sớm khảo sát, nghiên cứu để xây dựng nhà chờ đúng tiêu chuẩn tại những điểm đón, trả khách dọc tuyến đường Nghi Tàm, Âu Cơ, An Dương Vương nói riêng và toàn thành phố nói chung. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, đồng thời khuyến khích người dân thường xuyên sử dụng xe buýt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nhà chờ xe buýt có mái che

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.