Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháo gỡ khó khăn giúp người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc

Đỗ Minh| 09/11/2021 19:15

(HNMO) - Chiều 9-11, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên toàn quốc để triển khai một số chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Điểm cầu hội nghị tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội.

Hội nghị tập trung triển khai việc cho vay theo Nghị quyết 126/NQ-CP sửa đổi Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg sửa đổi Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh phân tích những nội dung bổ sung, sửa đổi trong Nghị quyết 126/NQ-CP và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg so với các văn bản trước đây để tháo gỡ khó khăn cho người sử dụng lao động và người lao động. Hội nghị cũng nghe ý kiến thảo luận, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu dự tại các điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Qua khảo sát của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh có nhu cầu vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong 5 lĩnh vực vận tải, du lịch, hàng không, dịch vụ lưu trú, đưa người đi lao động ở nước ngoài trước đây chưa hoàn thiện được thủ tục do một số vướng mắc về cơ chế chính sách... nay theo Nghị quyết 126/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ những khó khăn cho đối tượng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Đức Hạnh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tính đến ngày 9-11-2021, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội đã hướng dẫn hồ sơ, giải ngân cho vay được 39 người sử dụng lao động, số tiền vay 48.786 triệu đồng để trả lương cho 11.159 lượt lao động. Trong đó, cho vay trả lương ngừng việc 34 người sử dụng lao động, số tiền 33.519 triệu đồng để trả lương cho 7.702 lượt lao động; cho vay phục hồi sản xuất kinh doanh 5 người sử dụng lao động số tiền 15.267 triệu đồng để trả lương cho 3.457 lượt lao động. 

Ngay sau hội nghị, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã tổ chức tập huấn, triển khai văn bản hướng dẫn về nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 126/NQ-CP và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg tới cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội của tất cả chi nhánh trên toàn quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn giúp người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.