Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Daegu (Hàn Quốc) từ chối 10,1 triệu USD quyên góp của giáo phái Tân Thiên Địa

Kim Phượng| 06/03/2020 12:23

(HNMO) - Theo CNN, ngày 6-3, chính quyền thành phố Daegu của Hàn Quốc đã từ chối khoản quyên góp 10,1 triệu USD từ giáo phái Tân Thiên Địa.

 Nhân viên khử trùng một cửa hàng bán lẻ ở Daegu ngày 5-3.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin cho biết: "Điều chúng tôi cần không phải là quyên góp tài chính mà là sự hợp tác thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm dịch của chính phủ từ Giáo chủ Lee Man-hee và tất cả những thành viên của Tân Thiên Địa”.

Áp lực đang gia tăng đối với giáo phái này khi đối mặt với những cáo buộc đã không hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và không khai báo tên của những người có thể đã tiếp xúc với các nguồn nhiễm Covid-19.

Theo chính quyền thành phố Daegu, có rất nhiều người đã xét nghiệm dương tính với vi rút nhưng từ chối nhập viện trong khi các quan chức cũng cáo buộc những người khác trong Tân Thiên Địa cản trở các biện pháp kiểm dịch.

Tính đến trưa 6-3, Hàn Quốc đã xác nhận có 6.284 trường hợp nhiễm Covid-19 và 42 người tử vong. Những người thiệt mạng vì dịch bệnh chủ yếu là người cao tuổi, có tiền sử về các bệnh như tiểu đường, huyết áp…

Theo Cơ quan quản lý và phòng, chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), khoảng 60% ca nhiễm Covid-19 đều xuất phát từ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người. Tuy nhiên, hiện các cơ quan y tế Hàn Quốc đã chuyển trọng tâm sang xét nghiệm cả những công dân bình thường ở Daegu, với lý do tốc độ lan truyền ở cộng đồng đang ở mức báo động trong thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Daegu (Hàn Quốc) từ chối 10,1 triệu USD quyên góp của giáo phái Tân Thiên Địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.