Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sống xanh bền vững

Người Xây Dựng| 27/06/2022 07:27

(HNM) - Ngày 20-6, anh Hiền ở phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân) đưa gia đình về thăm chị họ ở xã Dục Tú (huyện Đông Anh). Về tới đầu làng, anh Hiền đã thấy không khí trong trẻo, tươi mát. Bước vào cổng nhà chị, các luống rau xanh mát, thẳng tắp như đón chào.

- Nhà bác lúc nào cũng xanh mát, yên bình thật đấy - anh Hiền tấm tắc khen.

- Không riêng gì nhà bác đâu nhé, toàn thôn, xã mình đều sạch đẹp do phong trào phân loại rác thải tại nguồn cô chú ạ - chị họ anh Hiền nói.

Vừa chỉ tay ra góc vườn, chị họ anh Hiền cho biết, phong trào đã được triển khai hơn năm nay và được bà con hưởng ứng rất tích cực. Rác hữu cơ như cơm canh thừa, cuống rau, vỏ hoa, quả… được cho ra hố ủ cùng men vi sinh thành phân hữu cơ chăm bón các loại cây trồng trong vườn. Cây cối cứ lên mơn mởn, vừa sạch sẽ, vừa an toàn.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Hiền cho biết nông thôn thay da đổi thịt từ những phong trào thiết thực, mang lại lợi ích cho người làm nông nghiệp, không chỉ tạo nguồn phân bón sinh học an toàn mà còn giúp hình thành ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải chôn lấp, hướng tới cuộc sống xanh bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sống xanh bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.