Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu Cựu chiến binh Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên

Theo TTXVN| 18/12/2020 06:30

Tại Phủ Chủ tịch, chiều 17-12,  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt Đoàn đại biểu Cựu chiến binh Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên tại Quân khu 4, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Bày tỏ vui mừng được gặp các cán bộ, tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ là cựu chiến binh của Trung đoàn 271, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh niềm tự hào về truyền thống anh hùng cũng như những gian khổ, hy sinh của Trung đoàn 271 trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, giải phóng đất nước. Nổi bật là chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, Chiến dịch giải phóng Huế và sau đó là góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục xây dựng thành phố Huế và các địa phương thuộc Quân khu 4, thực hiện nghĩa vụ quốc tế đối với nước bạn Lào. Trung đoàn là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia xây dựng cơ sở vật chất cho ngành dầu khí - ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng bày tỏ mong muốn những cán bộ, tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ là cựu chiến binh của Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên tiếp tục phát huy truyền thống đáng tự hào và những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ trong xây dựng địa phương, khu dân cư, đơn vị để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu Cựu chiến binh Trung đoàn 271 Quân khu Trị Thiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.