Theo dõi Báo Hànộimới trên

NXB Kim Đồng giới thiệu bộ tác phẩm fantasy dành cho thiếu nhi

Hoàng Lân| 27/04/2017 10:46

(HNMO) - Fantasy - văn học kì ảo, không còn xa lạ với độc giả Việt nhưng đa số các tác phẩm thuộc thể loại này vẫn là văn học dịch. NXB Kim Đồng vừa giới thiệu bộ tác phẩm fantasy của các tác giả Việt Nam.

Bộ 3 tác phẩm theo phong cách fantasy được NXB Kim Đồng giới thiệu trong dịp này.


Bộ 3 tác phẩm fantasy Việt được giới thiệu dịp này gồm: “Những người bạn của Kathy” của Thu Hà, “Những hốc nhà bí hiểm” của Hàn Băng Vũ và “Nhóc tì nhà rối rắm” của Nguyễn Thị Kim Ngân.

“Những người bạn của Kathy” là câu chuyện về cô bé Kathy và những người bạn. Năm 6 tuổi, Kathy bị ngã, chấn thương vùng đầu. Từ đó, mỗi lần chìm vào giấc ngủ, cô bé đến với “Thế giới giấc mơ”. Ở đó, cô bé kết bạn với A Chồn, Sâm Dứa, Bánh Bao, và đôi mắt màu nâu trên bầu trời đêm mà mọi người vẫn gọi là Hiệp sĩ Mắt Nâu. Cả nhóm cùng nhau trải qua nhiều chuyến phiêu lưu kỳ thú. Càng ngày Kathy càng trở nên yêu quý thế giới giấc mơ đến mức không muốn sống trong thế giới thật nữa. Những người bạn của Kathy quyết định phải ra đi để cô bé trở về cuộc sống thực. “Những người bạn của Kathy” gửi đến bạn đọc thông điệp hiện đại, gần gũi với tuổi nhỏ: Đôi khi để thay đổi thế giới, bạn phải thay đổi bản thân mình trước.

Với “Những hốc nhà bí hiểm”, bạn đọc sẽ gặp cậu bé tên Bi. Cậu bé sống với mẹ trong một căn nhà bí hiểm. Mỗi câu chuyện là một chuyến phiêu lưu kì lạ của cậu ngay trong chính căn nhà. Cuốn sách khép lại bằng câu chuyện Bi bị bắt cóc vào thế giới của những cuốn sách. Cuốn sách cuối cùng là sách trắng, cậu phải tự viết câu chuyện của mình thì mới có thể thoát ra.

“Nhóc tì nhà rối rắm” là câu chuyện của ba anh em Rối Tung, Rối Mù và Rối Loạn lên đường đi tìm bố mẹ và dân làng bị một cơn lốc bí ẩn cuốn đi. Ba anh em phiêu lưu qua nhiều vùng đất lạ, gặp gỡ nhiều nhân vật, phải dùng khả năng đặc biệt của mình đổi lấy sức mạnh truyền vào một thanh kiếm để đi đến Xứ Tuyết chiến đấu với bà chúa Tuyết. Với sự trợ giúp của những người bạn, các nhân vật nhỏ tuổi đã chiến thắng và giải cứu mọi người. Cuốn sách gửi đến thông điệp về tinh thần đoàn kết, lòng dũng cảm, sự dấn thân sẽ giúp mỗi người tự vượt qua thử thách và khó khăn của cuộc sống.

Nhân dịp ra mắt 3 quyển sách chủ đề fantasy, NXB Kim Đồng kêu gọi các độc giả gửi bản thảo và kịch bản hay cho sách tranh thể loại này với chủ đề “Thế giới ảo và quyển sách của bạn”.

Đối tượng đăng ký là các bạn học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong nước và quốc tế. Một câu chuyện, hoặc một kịch bản theo hướng fantasy, với dung lượng 3000 – 5000 từ. Thời gian nhận bản thảo từ ngày 5-5 đến 5-8-2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NXB Kim Đồng giới thiệu bộ tác phẩm fantasy dành cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.