Du lịch

Người bán 500.000 đồng 3 quả dứa, cam kết không tái phạm

Chu Dũng 29/04/2024 - 21:02

Tối 29-4, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, người phụ nữ bán dứa với giá 500.000 đồng/3 quả cho nhóm du khách nước ngoài đã đến trình diện. Cơ quan công an đã yêu cầu người phụ nữ này viết cam kết không tái phạm và đề xuất mức xử phạt.

Trung tá Nguyễn Chí Thành, Trưởng Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí và các phương tiện truyền thông, UBND, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo khẩn trương xác minh vụ việc trên.

2a5d0454dece709029df.jpg
Bà T đã viết cam kết không tái phạm. Ảnh: Chu Dũng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã xác minh người bán hàng trong clip là bà N.T.T (sinh năm 1968, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội), hiện đang thuê trọ theo ngày trên địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Chiều tối 29-4, bà T đến cơ quan công an và viết cam kết không tái phạm. Hiện, Công an phường Hàng Đào đang lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó như đã đưa tin, chiều 28-4, trên mạng xã hội lan truyền clip vụ tranh cãi giữa người bán hàng rong và nhóm du khách người nước ngoài. Nhóm du khách bất bình và có hành động tức giận, giật trái dứa và đồ bán hàng của người phụ nữ, ném xuống đất. Nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa với giá 500.000 đồng. Nhiều người xung quanh can ngăn và yêu cầu người bán hàng trả lại tiền cho nhóm du khách, lúc này người bán hàng rong mới chịu trả lại tiền.

Sự việc gây ồn ào được xác định xảy ra ở ngã tư Hàng Buồm - Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bán 500.000 đồng 3 quả dứa, cam kết không tái phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.