Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm tranh minh họa sách thiếu nhi Séc

Nhi An| 04/09/2022 07:54

(HNM) - Với mong muốn chia sẻ truyền thống làm sách tranh lâu đời với người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, Đại sứ quán nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam phối hợp với Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức Triển lãm “Thế giới nhiệm màu của các họa sĩ minh họa sách thiếu nhi Séc” từ ngày 9 đến 18-9, tại Nhà Xuất bản Kim Đồng (số 55 phố Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Triển lãm giới thiệu 95 tác phẩm minh họa của 19 họa sĩ Séc đại diện cho nghệ thuật minh họa sách thiếu nhi quốc gia này một thế kỷ qua. Nhiều tác phẩm đã được trao những giải thưởng danh giá tại các triển lãm và hội chợ sách thiếu nhi quốc tế; được công nhận trên toàn thế giới về trí tưởng tượng không giới hạn, sức sáng tạo và khả năng khơi dậy cảm xúc tích cực nơi trẻ thơ. Tác phẩm của một số tác giả tiêu biểu như: Josef Lada, Helena Zmatlikova, Stanislav Holy… có mặt tại triển lãm.

Bên cạnh giới thiệu tranh, sự kiện còn có những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa như giao lưu kể chuyện, đọc sách, vẽ tranh, tô màu, làm đồ thủ công… dành cho các bạn nhỏ nhân dịp Trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh minh họa sách thiếu nhi Séc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.