Hà Nội kết nối

Nhóm "tín dụng đen" từ Bắc vào Nam buộc người vay thế chấp bằng ảnh khỏa thân

Thanh Tàu 08/08/2023 - 11:08

Nhóm đối tượng này đòi nợ bằng cách nhắn tin chửi bới, đe dọa và đăng tải hình ảnh khỏa thân của người vay lên mạng xã hội, gửi cho bạn bè, người thân...

Ngày 8-8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp Công an quận 8, Công an huyện Bình Chánh, Công an huyện Nhà Bè và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) tạm giữ hình sự 7 đối tượng “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và cưỡng đoạt tài sản”.

12344.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Các đối tượng gồm: Hoàng Trọng Đức (sinh năm 2001), Đỗ Hồng Quân (sinh năm 2003), Phùng Quang Huy (sinh năm 1997) , Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Long (sinh năm 1995), cùng quê tại Hà Nội; Trịnh Duy Anh (sinh năm 1994, tỉnh Nam Định) và Cù Việt Cường (sinh năm 1989, tỉnh Phú Thọ).

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 3-2023, Đức từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh tụ tập đàn em để tổ chức hoạt động “Tín dụng đen” với lãi suất 360%/năm. Lợi dụng sự khó khăn kinh tế của các nạn nhân khi muốn vay tiền, Đức chỉ đạo Huy, Long và Quân yêu cầu người vay cung cấp chỗ ở, số điện thoại di động, tài khoản Facebook, Zalo, giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy tờ xe …) và chụp ảnh, quay clip khỏa thân của người vay gửi vào tài khoản Zalo, Facebook của các đối tượng.

Sau đó, Đức sẽ cử các đối tượng trong nhóm đến địa chỉ nơi cư trú do người vay cung cấp để xác minh thông tin rồi mới giao tiền trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng.

Chúng bắt người vay phải đóng các loại phí dịch vụ từ 5-10% trên số tiền vay và thu trước 2 ngày tiền góp với điều kiện người vay phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân của họ.

Khi khách vay tiền đến thời hạn mà chưa trả tiền lãi và tiền gốc thì Đức chỉ đạo đàn em gọi điện thoại đe dọa khách. Nếu khách vẫn chưa đóng hoặc trốn không trả nợ thì các đối tượng nhắn tin chửi bới, đe dọa và đăng tải hình ảnh khỏa thân của họ lên mạng xã hội, gửi cho bạn bè, người thân của họ để uy hiếp tinh thần, đe dọa, ép người vay bằng mọi giá phải kiếm tiền trả.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hồ Chí Minh) đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên, đến Phòng Cảnh sát hình sự, số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, liên hệ qua Trung tá Võ Khôi Nghĩa (Đội trưởng Đội 4) để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm "tín dụng đen" từ Bắc vào Nam buộc người vay thế chấp bằng ảnh khỏa thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.