Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông không bị ùn tắc sau kỳ nghỉ lễ

Minh Tuấn 02/05/2024 - 10:50

Theo dự báo, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nắng nóng trong những ngày tới, nhưng sáng 2-5, nhiều người gặp mưa trên đường đi làm sau kỳ nghỉ lễ kéo dài. Tuy nhiên, tình hình giao thông ở các tuyến đường cửa ngõ tương đối ổn định…

q.jpg
Ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ gặp mưa. Ảnh: M.Tuấn

Khoảng gần 8h sáng 2-5, thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ xuất hiện mưa, dù lượng mưa không nhiều, chỉ rải rác với thời gian xuất hiện khoảng 10 đến 15 phút nhưng cũng làm cho người dân rất vui mừng sau những ngày khô hạn, nắng nóng kéo dài.

q2.jpg
Cơn mưa tuy nhỏ nhưng cũng đủ làm người dân vui mừng sau những ngày nắng nóng kéo dài. Ảnh: M.Tuấn

“Trên đường đi làm qua gần tới hầm vượt sông Sài Gòn, đoạn đường Võ Văn Kiệt, quận 1, mưa bất ngờ xuất hiện, dù nhỏ nhưng cũng phần nào xoa dịu tiết trời nắng nóng, oi bức những ngày qua. Hy vọng những ngày tới, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục xuất hiện mưa vàng giải nhiệt…”, anh Trần Tuấn Hùng (trên đường đi làm bên phía thành phố Thủ Đức) vui vẻ cho hay.

q4.jpg
Giao thông đi lại khá thông thoáng trên tuyến quốc lộ 1A. Ảnh: M.Tuấn

Trong khi đó, tại các tuyến đường cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh như quốc lộ 1A qua địa phận huyện Bình Chánh, đường Võ Nguyên Giáp, Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 13, quốc lộ 22, quốc lộ 50…, tình hình giao thông đi lại tương đối ổn định.

Một số giao lộ, nút giao lớn, vòng xuyến trên các tuyến đường trên tuy vào đầu giờ cao điểm đi làm buổi sáng có xảy ra ùn ứ nhưng không đáng kể, người dân vẫn có thể lưu thông chậm rãi qua những khu vực này.

q5.jpg
Giao thông ở cửa ngõ phía Tây thành phố Hồ Chí Minh cũng tương đối ổn định. Ảnh: M.Tuấn

“Trong ngày đầu đi làm, tình hình giao thông đi lại khá ổn, không như sự lo lắng của tôi khi tham gia giao thông sau lễ”, chị Nguyễn Thị Thanh Mai, vừa lưu thông qua cầu Rạch Chiếc trên đường Võ Nguyên Giáp để hướng vào trung tâm thành phố làm việc, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Giao thông không bị ùn tắc sau kỳ nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.