Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngược xuôi văn nghệ: Làm mới để hút khán giả

Người Lái Đò| 26/02/2023 07:56

(HNM) - Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2023 với sự góp mặt của các nhà tài trợ, đơn vị tổ chức biểu diễn, doanh nghiệp du lịch, khách hàng thân thuộc và giới truyền thông. Tại đây, Liên đoàn đã công bố danh mục biểu diễn cả năm, gồm gần 20 chương trình.

Tổ chức hội nghị khách hàng là việc làm thường niên đối với các doanh nghiệp, nhưng với một đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập, đây là việc khá mới mẻ. Đúng như Nghệ sĩ nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ, hoạt động này giúp khách hàng - đại diện khán giả, có cơ hội lựa chọn những sản phẩm nghệ thuật thích hợp với từng thời điểm biểu diễn. Từ đó có những tính toán để đặt vé, đặt suất diễn chủ động, phù hợp cho đôi bên.

Gần 20 chương trình nghệ thuật xiếc đầy sáng tạo, như: “Những cánh hồng bay” chủ đề “Công chúa xiếc Việt Nam” vào dịp Quốc tế phụ nữ 8-3, chương trình chào mừng Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, chương trình “Gala Xiếc ba miền lần thứ 5” dịp 30-4 và 1-5, chương trình Tết thiếu nhi 1-6; chương trình “Đi cùng năm tháng” kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, với chủ đề “Vó ngựa biên cương”… không dễ xây dựng. Nhưng khi đã có kế hoạch, các cán bộ, nghệ sĩ, người lao động của Liên đoàn Xiếc Việt Nam càng thêm động lực để triển khai chất lượng nhất.

Trước đây, trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, có Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam công bố lịch diễn chi tiết cả năm để khán giả lựa chọn và đặt vé sớm, mang lại tín hiệu tích cực, tạo thói quen thưởng thức nhạc cổ điển cho khán giả, thu hút ngày càng nhiều người đến với thể loại nghệ thuật này. Việc tiên phong đổi mới trong công tác tổ chức biểu diễn với mục tiêu hướng đến phục vụ khán giả của các đơn vị nghệ thuật rất đáng được khuyến khích, góp phần xây dựng công nghiệp văn hóa ở nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Làm mới để hút khán giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.