Sách

Ngược xuôi văn nghệ: Gợi mở hướng sáng tác

Người Lái Đò 25/08/2024 - 07:15

Nhà văn chuyên viết tiểu thuyết kinh dị Thảo Trang vừa ra mắt cuốn sách mới “Kẻ ăn hồn” - là phần tiền truyện của tác phẩm “Tết ở làng Địa ngục” đình đám trước đó. Nội dung tiểu thuyết này cũng là nền tảng cho bộ phim điện ảnh ăn khách “Kẻ ăn hồn” ra mắt năm 2023.

Tiểu thuyết “Kẻ ăn hồn” lấy bối cảnh vài chục năm trước khi xảy ra các sự kiện trong “Tết ở làng Địa ngục”. Chuyện kể về nhân vật Phong quyết tâm điều tra về những điều kỳ dị liên quan đến cổ thuật và ma quỷ ở làng mình...

Ra mắt năm 2021, tiểu thuyết “Tết ở làng Địa ngục” của nhà văn Thảo Trang đã tiêu thụ hàng chục nghìn bản và được chuyển thể thành phim truyền hình hút khách. Nữ tác giả cũng là người viết kịch bản cho bộ phim điện ảnh “Kẻ ăn hồn” rất được yêu thích khi đạt doanh thu phòng vé 70 tỷ đồng ở Việt Nam và hơn 8 tỷ đồng ở các thị trường quốc tế. Chính vì vậy, khi tác giả rục rịch ra mắt tiểu thuyết “Kẻ ăn hồn”, nhiều độc giả háo hức và 500 bản đặt trước đã bán hết chỉ trong 5 ngày. Tiểu thuyết “Kẻ ăn hồn” còn giới thiệu câu chuyện tiếp theo của tác phẩm “U hồn tượng đất” hay phần 2 của tiểu thuyết “Tết ở làng Địa ngục”.

Có thể thấy rằng, tác giả Thảo Trang đang tạo nên một “vũ trụ” xoay quanh một ngôi làng kỳ bí, với các tác phẩm khai thác câu chuyện khác nhau nhưng nội dung, tuyến nhân vật lại phần nào liên quan, logic với nhau. Cách sáng tạo này không mới trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, tạo được dấu ấn như nhà văn Thảo Trang là một điều đáng ghi nhận. Những thành công của tác giả này cũng là sự gợi mở hướng đi cho những người sáng tạo khi dấn thân vào con đường văn học, nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Gợi mở hướng sáng tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.