Giải trí

Ngược xuôi văn nghệ: Luôn thay đổi và sáng tạo

Người Lái Đò 05/05/2024 - 07:11

Khởi chiếu vào dịp lễ 30-4 và 1-5, bộ phim “Lật mặt 7: Một điều ước” của đạo diễn Lý Hải hiện đang thống lĩnh phòng vé và thiết lập nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Theo trang thống kê doanh thu phòng vé độc lập Box Office Vietnam, chỉ sau 7 ngày công chiếu, bộ phim đã vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu. Đây là phim Việt Nam thứ 2 trong năm 2024 đạt mốc trăm tỷ doanh thu, sau “Mai” của đạo diễn Trấn Thành (520 tỷ đồng).

Loạt phim “Lật mặt” của đạo diễn Lý Hải đều thắng lớn về mặt doanh thu khi ra rạp, trở thành thương hiệu bảo chứng phòng vé. Như “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” ra mắt vào năm 2023, về đích với 273 tỷ đồng. Điều đáng nói, loạt phim này được mặc định là phim hành động pha hài và nếu đạo diễn Lý Hải tiếp tục đi theo hướng này thì vẫn thành công. Nhưng ở phần 7, đạo diễn đã thay đổi hoàn toàn phong cách, đi theo hướng tâm lý xã hội, gia đình. Phim không có yếu tố hành động, không hài hước, không có những cú “plot twist” (ngoặt) đáng kể, không có nhân vật phản diện. Câu chuyện về bà Hai khi về già bị tai nạn và 5 người con thay phiên nhau đón về chăm sóc đã gây ấn tượng mạnh với nhiều đối tượng khán giả qua những chia sẻ trên mạng xã hội. Phim dự kiến sẽ còn chiếm vị trí đầu về doanh thu tại phòng vé trong tháng 5 này.

Sự thành công của “Lật mặt 7: Một điều ước” với bước chuyển của đạo diễn cho thấy rằng, đề tài gia đình, khơi dậy tình yêu thương vẫn được khán giả Việt Nam ưa chuộng. Song hơn tất cả, những người làm phim đã không ngủ quên trên chiến thắng, không đi theo lối mòn mà luôn thay đổi và sáng tạo đáp ứng nhu cầu của khán giả. Đạo diễn Trấn Thành với 3 bộ phim liên tiếp “Bố già”, “Nhà bà Nữ”, “Mai” ngày càng tiến bộ về chất lượng và đạo diễn Lý Hải với loạt phim “Lật mặt” cũng vậy, rất đáng để giới điện ảnh ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược xuôi văn nghệ: Luôn thay đổi và sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.