Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga mong muốn EU có cùng quyết tâm bình thường hóa quan hệ giữa hai bên

Bạch Nhật| 27/06/2021 07:11

(HNM) - Ngày 26-6, đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov đã nhận định, EU vẫn còn thiếu quyết tâm chính trị nhằm xây dựng các mối quan hệ bình thường với Nga.

Mối quan hệ với Nga hiện là một trong những vấn đề được sự chú ý trong chương trình nghị sự của EU. Bình luận về tiến trình thảo luận liên quan đến Nga tại Hội nghị Thượng đỉnh EU diễn ra vào tuần qua, ông V.Chizhov cho rằng chưa có bất kỳ kết quả tích cực nào được đưa ra và các bên vẫn cần chờ đợi, quan sát các diễn biến tiếp theo. Theo nhà ngoại giao Nga, những tuyên bố về việc các kênh đối thoại vẫn được để ngỏ đã được đưa ra nhiều lần, tuy nhiên hành động này là chưa đủ để bình thường hóa các mối quan hệ mà phải có một quyết tâm chính trị để đảo ngược xu hướng tiêu cực.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh EU diễn ra hôm 24 và 25-6 ở Brussels, Đức và Pháp đã đưa ra đề xuất tổ chức một Hội nghị Thượng đỉnh giữa EU và Nga, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden có cuộc đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị gạt bỏ do còn tồn tại quan điểm bất đồng giữa các thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga mong muốn EU có cùng quyết tâm bình thường hóa quan hệ giữa hai bên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.