Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ tái cam kết với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an về Triều Tiên

Theo TTXVN/Vietnam+| 14/05/2021 11:22

Trong cuộc họp báo ngày 13-5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khẳng định: "Chúng tôi hiểu rõ cam kết chung của mình đối với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Triều Tiên".

Triều Tiên cho biết, họ "nhận được rất nhiều" lời đề nghị từ Washington. Nguồn: voanews.com

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tái khẳng định cam kết của nước này đối với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Triều Tiên, trong bối cảnh Mỹ tiếp tục can dự vào quốc gia Đông Á này.

Ngày 13-5, trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Australia, Marise Payne tại Washington, ông Blinken khẳng định: "Chúng tôi hiểu rõ cam kết chung của mình đối với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Triều Tiên".

Trước đó, Washington cho biết, họ đã tìm cách tác động Triều Tiên vào giữa tháng 2 nhưng Bình Nhưỡng vẫn không có phản ứng.

Trong khi đó, Triều Tiên được cho là đã thừa nhận những động thái mới nhất của Mỹ, cho biết, họ "nhận được rất nhiều" lời đề nghị từ Washington.

Triều Tiên đã né tránh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa kể từ khi Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc mà không đạt được thỏa thuận vào tháng 2-2019 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tái cam kết với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an về Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.