(HNMO) - Chiều 15-4, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, trong ngày 14-4 có thêm hơn 25.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin. Tính từ ngày 1 đến hết ngày 14-4, đã có 498.000 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân, tương đương 29,8% trong tổng số 1,67 triệu thuê bao của 7 nhà mạng bị khóa một chiều vì có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, còn hơn 1,1 triệu thuê bao di động bị khóa hai chiều trong ngày 15-4 theo quy định.
Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, từ ngày 1 đến 15-4, đã có khoảng 200.000 thuê bao MobiFone chuẩn hóa thông tin và đã được “mở khóa”. Hiện còn hơn 400.000 thuê bao chưa cập nhật thông tin đúng thời hạn và MobiFone dừng cung cấp dịch vụ từ ngày 15-4.
Còn theo đại diện Tổng công ty Viễn thông Viettel, đến 18h ngày 15-4, nhà mạng này còn khoảng 270.000 thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân và bị khóa hai chiều.
Trong khi đó, đại diện Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone cho hay, trong hôm nay, nhà mạng khóa 2 chiều hơn 400.000 thuê bao.
Theo quy định, sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin cá nhân qua trang web, ứng dụng của nhà mạng, mà phải đến trực tiếp các cửa hàng. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc hộ chiếu…
Đến ngày 15-5, nếu khách hàng không chuẩn hóa thông tin cá nhân, nhà mạng sẽ thu hồi các sim thuê bao này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.