Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt”

Miên Hạo| 16/04/2022 19:02

(HNMO) - Chiều 16-4, lễ khai mạc Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” đã diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Sự kiện do Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức, thiết thực chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4.

Cắt băng khai mạc Không gian "Sen trong đời sống văn hóa Việt".

Sự kiện giới thiệu 100 bức ảnh sen được lựa chọn từ bộ sưu tập ảnh sen của Nhà sưu tập - Kỷ lục gia Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam; không gian sen với hàng ngàn bông sen tươi của Đồng Tháp và Huế cùng hoa sen làm bằng các chất liệu thiên nhiên gắn với môi trường, tạo nên khung cảnh đẹp, lý tưởng để đồng bào và du khách về tham dự “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” lưu lại những hình ảnh đẹp.

Trong khuôn khổ sự kiện, còn có chương trình trình diễn thời trang áo dài từ bộ sưu tập áo dài thiết kế của nhà thiết kế Lan Vy và Nhà thiết kế Đặng Việt Tùng; giới thiệu 5 cặp xe Peugeot cổ trong bộ sưu tập hơn 200 chiếc xe Peugeot của Kỷ lục gia thế giới Đào Xuân Tình đã được Tổ chức Kỷ lục châu Á và Liên minh Kỷ lục thế giới xác lập kỷ lục là “Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp nhiều nhất thế giới”; không gian thưởng thức các sản phẩm làm từ sen, như: Trà, bánh, mứt, kẹo...

Thời trang áo dài với hoạ tiết hoa sen.

Phát biểu tại sự kiện, PGS. TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam khẳng định, đây một trong những hoạt động nhằm tôn vinh hình ảnh hoa sen gắn với sự duyên dáng của phụ nữ Việt Nam, vị trí của hoa sen trong đời sống văn hóa của người Việt, cơ hội giao lưu văn hóa của những người yêu di sản, có tâm huyết với di sản văn hóa dân tộc. 

Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” được tổ chức đến hết ngày 19-4. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.