Theo dõi Báo Hànộimới trên

Juventus nguy cơ mất số tiền lớn

Thương Nguyệt| 15/10/2022 15:03

(HNMO) - Chưa đầy 1 tháng sau khoản lỗ kỷ lục, "Bà đầm già" thành Turin tiếp tục đối diện nguy cơ mất số tiền thưởng lớn tại Champions League.

Juventus sẽ mất số tiền thưởng lớn nếu không thể lọt qua vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023. Ảnh: Reuters

Tại đấu trường danh giá nhất châu lục mùa giải 2022-2023, Juventus đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Sau 4 lượt trận, "Bà đầm già" thành Turin chỉ giành được 1 chiến thắng, còn lại là 3 thất bại.

Kết quả kể trên khiến Juventus tạm đứng thứ 3 bảng H với 3 điểm, bằng điểm Maccabi Haifa nhưng xếp trên đối thủ do hơn hiệu số bàn thắng.

Để có thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp, Juventus buộc phải giành đủ 6 điểm ở hai lượt trận còn lại nhưng với điều kiện PSG và Benfica không thắng.

Trong trường hợp Juventus toàn thắng nhưng cả PSG và Benfica đều giành được 1 điểm ở hai lượt trận cuối, vị trí nhất và nhì bảng H sẽ được phân định dựa trên hiệu số bàn thắng.

Nếu kịch bản không mong muốn nhất xảy ra, tức Juventus không giành đủ số điểm cần thiết, đội bóng này sẽ bị loại khỏi Champions League năm nay ngay từ vòng bảng. Điều này đồng nghĩa, đại diện đến từ Serie A sẽ mất số tiền thưởng trị giá 9,6 triệu euro dành cho đội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Cuối tháng 9 vừa qua, Juventus cũng ghi nhận khoản lỗ kỷ lục 254 triệu euro trong năm tài chính 2021-2022 đã kết thúc ngày 30-6, tăng 44,4 triệu euro so với năm tài chính 2020-2021.

Ở Serie A mùa giải 2022-2023, Juventus đã thu về 23 triệu euro từ hoạt động bán vé nhưng vẫn thấp hơn mức trước khi đại dịch toàn cầu Covid-19 xảy ra. Nguyên nhân khiến doanh thu bán vé giảm một phần do đội bóng này tăng số vé tại Champions League và đưa ra mức giảm giá nhằm đền bù cho người hâm mộ đã mua vé nhưng không thể đến sân do ảnh hưởng của dịch bệnh ở các mùa trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus nguy cơ mất số tiền lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.