Thể thao

CLB Hà Nội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng AFC Champions League

Ngân Hà 09/09/2023 - 20:04

Mùa giải 2023, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hà Nội đại diện cho bóng đá Việt Nam góp mặt ở AFC Champions League, đấu trường danh giá nhất châu Á cấp câu lạc bộ, đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu lục là Urawa Red (Nhật Bản), Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Wuhan Three Town (Trung Quốc).

z4678090306455_1800a64cb0550dd3ed00596e865febbc.jpg
CLB Hà Nội giao lưu với người hâm mộ tại phố đi bộ Hồ Gươm chiều 9-9.

Nằm trong chuỗi hoạt động khởi động AFC Champions League 2023-2024, bên cạnh việc bán vé, CLB bóng đá Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động khác như giao lưu với Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang, ban huấn luyện và các cầu thủ của đội bóng Thủ đô tại phố đi bộ Hồ Gươm, từ ngày 9-9 đến hết ngày 10-9.

Có mặt tại sự kiện giao lưu với người hâm mộ chiều 9-9, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết: "Đây là lần đầu tiên CLB góp mặt ở vòng đấu bảng AFC Champions League. Chúng tôi hiểu rằng mình có nghĩa vụ và sứ mệnh cao cả khi thi đấu ở sân chơi danh giá nhất châu lục dành cho các CLB. Chúng tôi là đại diện cho quốc gia. Ngay khi góp mặt tại vòng bảng, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư theo đúng điều lệ giải với 6 ngoại binh, qua đó cố gắng đạt thành tích cao nhất.

CLB Hà Nội rơi vào bảng đấu khó, gặp đối thủ đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, đặc biệt là đương kim vô địch Urawa Red. Để hiện thực hóa ước mơ AFC Champions League, chúng tôi sẽ cố gắng ở từng trận đấu. Mục tiêu khiêm tốn là vượt qua vòng bảng", ông Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.

9-vinhquang.jpeg
Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang.

Chia sẻ về sự bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho đấu trường AFC Champions League 2023, ông Đỗ Vinh Quang thông tin: CLB đã chiêu mộ nhiều hảo thủ, có thể kể tới trung vệ Damien Le Tallec từ CLB Sochaux. Cầu thủ người Pháp trưởng thành từ lò đào tạo trẻ danh tiếng Rennes trước khi gắn bó cùng CLB Borussia Dortmund năm 2009. Ngoài ra, CLB Hà Nội còn ký hợp đồng với Brandon Wilson từ CLB Đà Nẵng và ngoại binh Mirlan Murzaev, hiện đang khoác áo đội tuyển Kyrgyzstan.

9-hungdung.jpeg
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Về phía cầu thủ, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đặt quyết tâm cao nhất cùng đội bóng Thủ đô đem đến niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ. "Đây là thử thách lớn, đấu trường thật sự khó khăn với các đối thủ cực mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi hào hứng bởi sau nhiều năm mới có mặt ở giải đấu này. Chúng tôi luôn vào sân với tinh thần cao nhất, cố gắng có điểm số tối đa. Bên cạnh đó, chúng tôi đã có 7 tháng làm việc với huấn luyện viên Bandovic - có kinh nghiệm ở AFC Champions League, ông ấy sẽ biết cách tạo nên điều bất ngờ", Hùng Dũng khẳng định.

9-lich-thi-dau.jpeg
Lịch thi đấu của Hà Nội FC tại AFC Champions League 2023-2024.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB Hà Nội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng AFC Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.