Thể thao

Hà Nội FC thua đậm 0-6 trước đương kim vô địch AFC Champions League

Ngân Hà 04/10/2023 - 20:42

Chiều 4-10, CLB Hà Nội đã nhận trận thua đậm trước nhà đương kim vô địch của AFC Champions League là CLB Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

4-ha-noi-fc.jpeg
Marcao Silva (áo tím) chưa thể phát huy hiệu quả trên hàng công.

Bước vào trận đấu với nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds, HLV Bandovic đã tạo ra sự thay đổi khi cất 1 ngoại binh là Brandon Wilson lên ghế dự bị.

Trong khoảng 5 phút đầu trận, Hà Nội FC chơi khá ổn và khiến đối thủ lên bóng không quá sắc nét.

Tuy nhiên, đến phút thứ 9, khi mà các bài tấn công chưa phát huy được hiệu quả thì Urawa Red Diamonds chuyển đổi sang những tình huống cố định. Iwao thực hiện đá phạt góc có ý đồ bên phía cánh trái, tiền đạo Kante chạy chỗ vô lê đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Phút 18, lại là trung vệ Tallec mắc sai lầm phạm lỗi với Takahashi trong vòng cấm, Scholz ghi bàn dễ dàng trên chấm 11m.

Có được 2 bàn thắng chóng vánh, Urawa Red Diamonds chủ động chơi chậm lại để Hà Nội FC kiểm soát bóng nhiều hơn. Thế nhưng, đại diện của Việt Nam không thể làm gì trước hàng phòng ngự chắc chắn của Urawa Red. Phút 37, Takahashi xử lý mẫu mực bên phía cánh phải rồi tung ra cú sút sệt bằng chân trái về góc xa, nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp 2, Hà Nội cho thấy rõ ý đồ đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Cơ hội đã đến nhiều hơn với đội bóng Thủ đô, tiền đạo tân binh Tagueu tiếp tục cho thấy chuyên môn chất lượng của mình khi là điểm đến trong mọi pha bóng của Hà Nội FC.

Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng cũng khiến hàng phòng ngự của Hà Nội FC rơi vào thế khó. Phút 66, bàn thắng tiếp theo đến với CLB từ Nhật Bản khi Sekine bật cao đánh đầu ghi bàn sau pha phạt góc bên phía cánh trái.

Ngay sau đó, Hà Nội FC mải mê tấn công và tiếp tục để lộ ra khoảng trống, Marcao trong một tình huống chống chọi với 2 cầu thủ đối phương đã tạo ra pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, tiền đạo Kante dù không thắng được Tấn Trường ở cú sút đầu tiên nhưng anh cũng đã đá bồi rất mạnh để ghi bàn. Cuối trận, Urawa Red tiếp tục có thêm bàn thắng nữa của tài năng trẻ người Thái Lan Ekanit Panya để khép lại trận đấu với tỷ số 6-0.

Thất bại này khiến Hà Nội FC tiếp tục xếp cuối bảng J. Trận đấu tiếp theo của CLB Hà Nội tại AFC Champions League là cuộc so tài với Wuhan Three Towns.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC thua đậm 0-6 trước đương kim vô địch AFC Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.