An ninh trật tự

Bà Ngọt không mất 300 triệu đồng cho “công an rởm”

Chu Dũng 09/05/2024 - 10:46

Ngày 9-5, Công an huyện Ứng Hòa cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của gia đình anh Trần Văn Dũng (sinh năm 1982; ở thôn Phú Lương Thượng, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về việc đã giúp đỡ mẹ anh không bị lừa mất 300 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 13h20 ngày 7-5, Công an xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, nhận được trình báo của anh Trần Văn Dũng về việc mẹ đẻ anh là bà Vũ Thị Ngọt (sinh năm 1952; cùng trú tại địa chỉ trên) bị đối tượng giả danh Công an gọi điện lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản lạ để giải quyết vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

screen-shot-2024-05-09-at-9.07.58-am.png
Gia đình bà Ngọt chụp ảnh cùng công an xã. Ảnh: Đức Tuấn

Cụ thể, vào khoảng 10h cùng ngày (7-5), anh Dũng cùng mọi người trong gia đình kiểm tra tủ ở nhà thì không thấy tiền và vàng trong tủ đâu. Nhận định rằng có thể mẹ mình đã mang đi nên anh đến trình báo Công an xã.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Quảng Phú Cầu đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Ứng Hòa triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, làm rõ vụ việc; đồng thời thông báo, trao đổi với hệ thống ngân hàng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn khi bà Ngọt đến yêu cầu chuyển tiền.

Qua kiểm tra, rà soát trên hệ thống “Camera an ninh” của xã, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng đã tìm thấy bà Ngọt tại một cửa hàng vàng bạc trên Phố Vác, xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai (Hà Nội). Bà Ngọt đang bán vàng lấy tiền để chuyển cho đối tượng lừa đảo. Tổng số tiền mang đi và tiền bán vàng được khoảng 300 triệu đồng.

Công an xã Quảng Phú Cầu đã đưa bà Ngọt cùng với tài sản về trụ sở để làm việc, tuyên truyền, giải thích về các hành vi giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng...; khuyến cáo người dân khi có các vụ việc xảy ra cần trao đổi với người thân, báo ngay cơ quan Công an nơi gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Hiện, số tiền nguyên vẹn đã được gia đình bà Ngọt đến nhận lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Ngọt không mất 300 triệu đồng cho “công an rởm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.