Thể thao

Hà Nội FC chia tay AFC Champions League 2023-2024

Ngân Hà 29/11/2023 - 20:12

Chiều 29-11, không thể gây bất ngờ, CLB Hà Nội (Hà Nội FC) đã để thua 0-2 trước CLB Pohang Steelers (Hàn Quốc), chấp nhận chia tay đấu trường AFC Champions League 2023-2024.

29-van-tung.jpeg
Các cầu thủ Hà Nội FC thi đấu nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước đối thủ quá mạnh là CLB Pohang Steelers (Hàn Quốc).

Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, Hà Nội FC nhập cuộc với hàng phòng ngự lùi sâu. Đại diện Việt Nam chỉ có thể chống đỡ với số đông, rồi chờ thời cơ phản công khi đội chủ nhà chơi tấn công giàu tốc độ và đa dạng.

Dù vậy, Hà Nội FC chỉ có thể cầm cự được trong 30 phút đầu tiên, trước khi trung vệ Đào Văn Nam buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lee Ho Jae dứt điểm cực khó khiến thủ môn Quan Văn Chuẩn dù đổ đúng hướng cũng không thể ngăn nổi bàn thua, khép lại hiệp 1 với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Pohang Steelers vẫn là bên nắm thế thủ động. Phút 53, từ pha đá phạt góc cánh trái, cầu thủ Pohang đánh đầu nối để trung vệ đội trưởng Changrae Ha đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt.

Hà Nội FC thực hiện nhiều sự thay đổi người khi các trụ cột như Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh lần lượt vào sân. Lối chơi của đội bóng Hà Nội vì thế cũng được cải thiện.

Họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn, đáng kể nhất là cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Văn Quyết đưa bóng lượn mép trên xà ngang đáng tiếc, hay cú đá bồi cận thành vọt xà của Xuân Mạnh. Dẫu vậy, Hà Nội FC không thể một lần chọc thủng lưới Pohang Steelers và chấp nhận thất bại 0-2.

Ở trận đấu cùng giờ, Urawa Reds giành thắng lợi kịch tính 2-1 trước Wuhan Three Towns để duy trì ngôi nhì bảng J với 7 điểm.

Như vậy, với việc chỉ có 3 điểm sau 5 lượt trận và chỉ còn 1 trận đấu, Hà Nội FC chắc chắn không thể cạnh tranh vị trí thứ hai bảng J và phải nói lời chia tay sớm với AFC Champions League 2023-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC chia tay AFC Champions League 2023-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.