Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italia và Bỉ thông qua các gói biện pháp mới nhằm ứng phó với khủng hoảng năng lượng

Dương Thùy| 18/09/2022 11:45

(HNM) - Theo Reuters ngày 16-9, Chính phủ Italia đã thông qua gói viện trợ thứ 3, trị giá khoảng 14 tỷ euro (tương đương 14 tỷ USD), để giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp đối phó với tình trạng chi phí năng lượng và nhiên liệu tăng cao. Gói viện trợ mới bao gồm khoản trợ cấp một lần số tiền 150 euro cho khoảng 22 triệu người có thu nhập dưới 20.000 euro/năm, 190 triệu euro cho những nông dân gặp khó khăn vì chi phí năng lượng tăng và 100 triệu euro cho lĩnh vực giao thông công cộng.

Châu Âu đang chật vật ứng phó với khủng hoảng năng lượng. Ảnh minh họa: Reuters

Thủ tướng Italia Mario Draghi cho biết, biện pháp trên sẽ không làm tăng thâm hụt ngân sách nhà nước vì nguồn thu thuế từ các công ty năng lượng được hưởng lợi từ tình trạng giá điện tăng sẽ bù đắp cho khoản chi này.

Cùng ngày, Chính phủ Bỉ đã thông qua gói các biện pháp năng lượng mới nhằm hỗ trợ các hộ gia đình và các doanh nghiệp ứng phó với tình trạng giá năng lượng tăng vọt. Nhờ vào các biện pháp mới, hóa đơn tiền điện và khí đốt của các hộ gia đình sẽ giảm khoảng 400 euro/tháng trong các tháng 11 và tháng 12 tới. Với những hộ gia đình dùng dầu để sưởi ấm, khoản hỗ trợ 225 euro được áp dụng từ ngày 31-8 được nâng lên thành 300 euro.

Bên cạnh đó, Chính phủ Bỉ cũng đưa ra một loạt biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tư nhân như cho phép các công ty hoãn thanh toán các khoản đóng góp cho an sinh xã hội và thuế, áp dụng hỗ trợ tạm thời cho những người mất việc làm vì lạm phát giá năng lượng và hoãn thanh toán các khoản nợ vì phá sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia và Bỉ thông qua các gói biện pháp mới nhằm ứng phó với khủng hoảng năng lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.