Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.100 bài tham gia cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hương Ly| 21/10/2022 20:31

(HNMO) - Tối 21-10, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức trao giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tới dự.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể trao giải Nhất cho thể loại báo và tạp chí.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Minh Chung, sau khi phát động, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. 

Ban tổ chức cuộc thi cấp Đảng ủy Khối đã nhận được 1.108 bài dự thi của 41 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối. Đặc biệt, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã phát động sâu rộng cuộc thi, thu hút sự tham gia của các chuyên gia, trí thức, lưu học sinh, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam ở nước ngoài.

Kết quả, tại thể loại tạp chí, giải Nhất được trao cho nhóm tác giả của Tạp chí Cộng sản với tác phẩm “Về một số giá trị của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và luận chiến bảo vệ chủ nghĩa xã hội qua tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Tại thể loại báo, giải Nhất được trao cho nhóm tác giả Báo Đại biểu Nhân dân với tác phẩm “Không để khiếu nại, tố cáo trở thành mảnh đất màu mỡ của thế lực thù địch”.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương có vai trò, vị trí quan trọng, bao gồm các tổ chức Đảng trong các cơ quan tham mưu chiến lược, quản lý ở tầm vĩ mô của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các viện nghiên cứu khoa học nền tảng của đất nước, các cơ quan báo chí, xuất bản, các cơ sở đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt.

Từ khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22-10-2018 về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Đảng ủy Khối và các Đảng ủy trực thuộc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị. Đại đa số cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng; tích cực tham gia đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các quan điểm lệch lạc, sai trái của các phần tử cơ hội chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ.

Nhấn mạnh thời gian tới, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta nhằm xuyên tạc, bóp méo, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các Đảng ủy trực thuộc quán triệt đầy đủ, sâu sắc đến cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp nội dung các quy định và hướng dẫn của Trung ương về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Kịp thời nắm vững âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị; góp phần nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và quần chúng.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị toàn Đảng bộ quan tâm nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng các tuyến bài viết chính luận trên báo, tạp chí về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, từ đó hình thành nguồn bài viết phong phú, có chất lượng phục vụ trực tiếp công tác của các cơ quan trung ương nhằm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.100 bài tham gia cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.